- Có lẽ nỗi đau quá sức chịu đựng đối với một người phụ nữ khiến chị Hoàng Thị Lan dường như bị chai lì cảm xúc. 5 năm nay chồng chị nằm liệt giường, con trai chị bị tai nạn giao thông đang trong tình trạng nguy kịch. Một mình chị bệnh tật gồng gánh chỉ mong sao đứa con tai qua nạn khỏi.

Tai họa ập đến vào cái đêm định mệnh

Người vợ, người mẹ đáng thương mà chúng tôi muốn nhắc đến là chị Hoàng Thị Lan (SN 1978, trú tại xóm14, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) có người con trai là anh Nguyễn Văn Hiến (SN 1998) không may gặp phải tai nạn giao thông, đang được điều trị trong Bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng rất nguy kịch. Các bác sĩ xác định tình trạng: gãy tay, gãy xương bả vai, gãy quai hàm, dập trán, nứt sọ và đa chấn thương, cần phải phẫu thuật ngay.

Mặc dù thương con nhưng do hoàn cảnh chồng bị liệt và hai đứa con nhỏ đang đi học nên chị Lan (mẹ Hiến) không thể trực tiếp đến bệnh viện chăm sóc cho con trai được. Mọi việc chăm lo cho Hiến đều nhờ vào hai người em trai của chồng giúp đỡ.

{keywords}

Hiến vẫn đang trong tình trạng hôn mê bất tỉnh

Anh Nguyễn Văn Điền cậu của Hiến chia sẻ: “Hiện tại Hiến vẫn đang trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Hôm nay các bác sĩ đã truyền ba lít máu nhưng tình trạng vẫn chưa chuyển biến gì. Mà chi phí điều trị mỗi ngày lên tới hơn cả chục triệu đồng, gia cảnh anh Oánh,chị Lan lại cực kỳ khó khăn không biết có vượt qua cơn hoạn nạn này không.”

Trước khi xảy ra vụ tai nạn Hiến là một học sinh khá lớp 12 của trường THPT có tiếng ở huyện. Là một đứa trẻ ngoan ngoãn, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hiến luôn ý thức học hành, chăm lo cho các em và đỡ đần công việc cho mẹ.

Một mình gồng gánh cả gia đình

Nhớ lại 5 năm trước chồng chị Lan là anh Nguyễn Văn Oánh bị tai nạn lao động khi đang làm trên Hà Nội phải nằm liệt giường. Do nằm, ngồi nhiều nên anh bị thêm nhiều bệnh da liễu và phổi phải thường xuyên qua lại bệnh viện điều trị thuốc thang. Để chạy chữa cho chồng, chị phải vay ngân hàng với số tiền 70 triệu nhưng đến nay anh Oánh vẫn nằm vậy,mà số tiền đó đến nay vẫn chưa trả được.

{keywords}

Nhiều người biết hoàn cảnh khó khăn của nhà chị Lan cũng đến giúp đỡ

Kể từ đó kinh tế gia đình chị Lan lâm vào cảnh khó khăn, kiệt quệ. Dựa vào số hơn một triệu mà hằng ngày chị làm thuê cho một cửa hàng gần nhà không thể đủ để nuôi ba đứa con ăn học nói gì đến có của ăn của để.

Được biết, hiện tại chị Lan phải gồng gánh gia đình 3 thế hệ, mẹ chồng chị Lan năm nay đã 71 tuổi, cụ nội cũng đã 109 tuổi. Năm ngoái chị lại phát hiện mình bị căn bệnh u xơ tử cung nhưng lại giấu chồng con không cho biết.

Nói chuyện với chúng tôi, chị Lan ngậm ngùi: “Hôm qua cậu Điền có điện về thông báo, cháu Hiến cần phải phẫu thuật ngay, số tiền 40 triệu mà tôi phải vay mượn khắp nơi từ anh em trong nhà đến hàng xóm láng giềng gửi lên đến nay đã hết. Trong nhà bây giờ ngoài mấy thùng thóc thì chẳng còn cái gì đáng giá để bán, tôi không biết xoay lấy tiền ở đâu chữa trị cho cháu nữa”.

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Hoàng Thị Lan, ĐT:0987900596.

Địa chỉ:xóm 14, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.084 (gia đình chị Hoàng Thị Lan ở Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM ĐT: 08 38181436