- Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Văn Huy vui mừng cho biết, sức khỏe hiện tại của anh đã tốt lên rất nhiều. Ban đêm anh ngủ không còn bị những cơn mệt thở không ra hơi như trước nữa. Anh ăn đã thấy ngon miệng hơn và đi lại thấy nhẹ nhõm…

Lần trước khi gặp anh Huy trong Bệnh viện Chợ Rẫy, anh đang phải chờ phẫu thuật tim vì bị hở van động mạch chủ nặng, giãn gốc và động mạch chủ ngực lên và suy tim độ 2.

Chỉ định của bác sĩ điều trị lúc đó là anh Nguyễn Văn Huy phải phẫu thuật can thiệp để đảm bảo sức khỏe, chỉ định phẫu thuật thay van động mạch chủ cơ học, thay gốc động mạch chủ và động mạch chủ ngực lên. Đây là một cuộc phẫu thuật lớn, nặng chi phí cao khoảng trên 100 triệu đồng sau khi trừ bảo hiểm y tế.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Huy đã được xuất viện về nhà.

Đây là một khoản tiền quá lớn so với hoàn cảnh hiện tại của anh. Gia đình anh Huy đã tìm đủ mọi cách cũng chỉ có được 45 triệu đồng. Một sơ hứa cho 30 triệu đồng như vậy vẫn còn thiếu 40 triệu đồng.

Sau khi Báo VietNamNet tìm hiểu hoàn cảnh của anh Huy và được đăng tải trên báo, có nhiều mạnh thường quân bày tỏ sự quan tâm ủng hộ. Số tiền bạn đọc gửi đến anh thông qua Báo VietNamNet là 8.655.000 đồng, được dùng để đóng tạm ứng viện phí cho anh Huy chữa bệnh. Ngoài ra có một số mạnh thường quân đến bệnh viện đóng tạm ứng viện phí cho anh.

Sau khi phẫu thuật sức khỏe ổn định, anh Huy được về nhà và sẽ trở lại tái khám sau một tháng. Vợ anh Huy chị Nguyễn Thị Thiết cũng đã bắt đầu đi làm kiếm tiền. Cuộc sống còn khó khăn, nhưng đối với họ cơn hoạn nạn đã qua là niềm sung sướng nhất.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huy nói: “Chúng tôi vui mừng lắm, nhờ có sự góp sức của nhiều người tôi mới có tiền chữa bệnh. Qua được giai đoạn khó khăn rồi, chúng tôi không biết lấy gì để đền đáp công ơn. Vợ tôi đang đi làm kiếm tiền để lo cho gia đình, tuy còn nhiều thiếu thốn nhưng từ nay không còn quá nhiều lo lắng nữa".

Đức Toàn