- Nhìn cậu con trai lớn nằm trong bệnh viện mà người cha cảm thấy xót lòng. Cả cơ thể gầy guộc, chỉ còn da bọc xương nhưng cái bụng lại to ỏng. Ngay lúc lọt lòng, cậu bé đã mang căn bệnh mãn tính thalasamia. Giờ đây, tấm thân gầy nhỏ bé ấy lại phải đang chịu đau đớn bởi hai căn bệnh ung thư máu và tụ máu não. 

Nhiều bệnh trọng 

Mắc căn bệnh mãn tính từ lúc lọt lòng, sống nhờ máu người khác, giờ bé Hoàng Văn Bảo Thiên (7 tuổi ở 101 thôn Yangly, xã N’ thôl Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) lại thêm chứng bệnh ung thư máu và tụ máu não.  

{keywords}
Cậu bé gầy yếu mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo

Ngay từ lúc sinh đến nay, bé Bảo Thiên đã quá quen thuộc với bệnh viện, bởi tháng nào bé cũng phải tới một lần để truyền máu. 

Mới đây, khi bé Thiên kêu đau đầu dữ dội, gia đình đưa bé đến bệnh viện khám, sau kết quả chụp MRI phát hiện có máu tụ màng cứng. Kết quả thử máu phát hiện thêm căn bệnh ung thư máu.  

{keywords}
Bé Thiên phải chịu nhiều nỗi đau đớn

Bác sĩ có chỉ định nhập viện từ đó đến nay để điều trị bệnh thalassamia và ung thư máu. Khi sức khỏe bé ổn định sẽ phẫu thuật lấy máu tụ màng cứng. Mang trong mình nhiều căn bệnh nên việc tiêm, truyền và thuốc cho bé phải diễn ra hằng ngày hằng giờ. 

Mỗi lượt thuốc đưa vào, cơ thể non nớt ấy phải gồng lên chịu đựng. Sức khỏe luôn trong tình trạng nguy cấp, Thiên ngày một gầy mòn, xanh xao.

“Nhìn con quằn quại giãy giụa mà em đau không thấu. Chỉ ước con không phải chịu đau nữa thôi anh ơi”, anh Hoàng Văn Giang, cha bé quệt nước mắt nói.

Bán nốt xe máy nhà chẳng còn gì

Chặng đường nuôi con của anh Hoàng Văn Giang và chị Kon Sa Mi Ra khá vất vả. Suốt 7 năm nay tháng nào cũng tới bệnh viện khiến kinh tế gia đình luôn gặp khó khăn. 

Hai vợ chồng anh vẫn đang sống cùng cha mẹ vợ. Anh Giang quanh năm di chuyển khắp nơi xa gần để làm phụ hồ, số tiền kiếm được chỉ đủ lo cho gia đình. Chị Kon Sa Mi Ra vừa trông con vừa làm những việc vặt. Hai vợ chồng tiết kiệm mãi mới mua được chiếc xe máy 24 triệu đồng để làm phương tiện vận chuyển. Mới mua xe được 4 tháng, bé Bảo Thiên bị bệnh, không còn tiền điều trị cho con anh đã phải bán lấy 11 triệu đồng.  

{keywords}
Thương con, cha bán chiếc xe máy mà vẫn không đủ tiền 

Hai bên gia đình đều khó khăn, việc giúp đỡ bị hạn chế. Số tiền chữa bệnh cho con ngày một nhiều lên, anh chị đã phải vay nợ lãi để cho con chữa bệnh. 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Giang tâm tư: “Ngay từ nhỏ cháu đã bị bệnh rồi nên chúng em làm tới đâu cũng hết tới đó. Cả gia đình bên ngoại cũng chỉ có hai vuông ruộng cấy, mỗi vụ thu được 10 bao lúa không đủ ăn. Vợ chồng kiếm tiền ngày nào xài ngày đó. Khi sinh đứa con thứ 2 chưa được bao lâu thì bé Bảo Thiên mắc bệnh. Một người chăm bé không nổi, hai người đi lại phải bồng cả con theo, ăn nhờ ở đậu trong nhà thờ. Khó khăn chồng chất, vợ chồng em không biết phải làm gì để có tiền chữa bệnh cho con. Nhìn con đau đớn tội nghiệp lắm. Sắp tới sau khi truyền thuốc ổn, cháu lại phải mổ lấy máu tụ rồi lại điều trị tiếp ung thư. Giờ vợ chồng em không kiếm ra tiền thì chẳng biết phải làm sao”. Rất mong hoàn cảnh của bé được Quý bạn đọc gần xa giúp đỡ.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Hoàng Văn Giang, 101 thôn Yangly, xã N’ thôl, Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. SĐT: 0977 231 938

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.056 (Hoàng Văn Bảo Thiên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436