- Mới 6 tuổi nhưng bé Lưu Thị Khánh Linh (ở xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã phải nằm viện ròng rã 3 năm để điều trị căn bệnh ung thư thận, làm quen với kim tiêm, dây truyền thuốc và hóa chất.

TIN BÀI KHÁC

Để giành giật sự sống cho đứa con thơ, vợ chồng chị Mai Thị Huyền (sinh năm 1982) và anh Lưu Văn Thức (sinh năm 1977) lâm vào cảnh khốn đốn, kiệt quệ. Trên giường bệnh tại bệnh viện K3 Tân Triều, chị Huyền vừa ôm, vừa dỗ dành con nén khóc rồi thẫn thờ kể: “Gần 3 năm trời liên tục, hai vợ chồng tôi phải bỏ hết mọi công việc mưu sinh, bán sạch mọi thứ và vay mượn khắp nơi để đưa con đi bệnh viện điều trị hóa chất ”.

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư thận sự sống của bé Khánh Linh đang rất mong manh

Nhưng cuộc đời không ai lường trước được điều gì. "Năm cháu Linh lên 3 tuổi thì xuất hiện những trận sốt kéo dài, cơ thể mỗi ngày xanh xao không ăn uống được gì. Vợ chồng em cho con xuống bệnh viện tỉnh nằm điều trị mãi không khỏi. Rồi sau đó các bác sĩ chuyển cháu lên bệnh viện Nhi TƯ. Ở đây, các bác sĩ cho biết cháu mắc căn bệnh ung thận", chị Huyền trải lòng với chúng tôi trong những giọt nước mắt mặn chát.

Kìm nén nỗi đau, ôm đứa con vào lòng, chị Huyền cho biết, anh chị có với nhau hai người con, bé Khánh Linh là con gái út còn con trai cả đang học lớp 9. Ở vùng quê nghèo,bốn miệng ăn trông chờ vào vài sào ruộng lúa và tiền công phụ hồ của anh Thức. Dẫu cuộc sống còn vô vàn khó khăn nhưng gia đình nhỏ bé này vẫn ngập tràn tiếng cười, với các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

“Trước kia, hai vợ chồng đi thuê còn có thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, chúng tôi phải nghỉ hết mọi việc để chăm sóc con. Không làm ra, tiền thuốc của con đắt đỏ, nợ nần thì mỗi ngày chồng chất", chị Huyền ngậm ngùi.

Mặc dù Khánh Linh có bảo hiểm hỗ trợ nhưng thuốc điều trị nằm ngoài danh mục đắt đỏ khiến vợ chồng chị Huyền nhiều lần rơi nước mắt, lo lắng chuyện không có tiền điều trị tiếp cho con.

Bệnh tình của bé Khánh Linh phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém, đặc biệt là những ngày tiếp theo phải điều trị bằng xạ trị để kéo dài sự sống cho em. Trong khi đó, tình cảnh gia đình đã bất lực, không biết vay ở đâu, tìm được ai giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của bé Linh được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Mai Thị Huyền, thôn 1, xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa . SĐT: 0981933502

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.001 (Bé Lưu Thị Khánh Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436