- Vừa qua, báo VietNamNet đã trao số tiền 51.350.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến gia đình anh Hà Văn Thơ. Anh vui mừng báo tin: gia đình đã đủ tiền phẫu thuật phổi lần 1 cho bé Thiên Di.

Bé Hà Hoàng Thiên Di (10 tháng tuổi) là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Hà Văn Thơ (sinh năm 1994) và chị Hoàng Thị Phương (sinh năm 1997), trú tại đội 10, xóm Tân Xuân, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Vừa lọt lòng mẹ, Thiên Di đã mắc bệnh tim bẩm sinh apso type 4 (không van, không thân, không nhánh động mạch phổi, thông liên thất, thông liên nhĩ).

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao quà bạn đọc ủng hộ tới gia đình bé Di

Theo kết quả siêu âm từ bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, bác sĩ yêu cầu bé cần mổ gấp, nhưng trước khi mổ tim, bé sẽ phải trải qua 2 lần phẫu thuật phổi. Chi phí cho ca mổ khá tốn kém, vợ chồng anh Thơ phải xin khất hết lần này đến lần khác bởi không thể xoay nổi số tiền 60 triệu cho ca phẫu thuật. Túng quẫn không còn cách nào khác, anh chị đành đưa con về nhà, phó mặc cho số phận.

Ngay sau khi thông tin hoàn cảnh gia đình được báo VietNamNet đăng tải, độc giả khắp nơi trong và ngoài nước đã bày tỏ sự chia sẻ. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền ủng hộ qua báo đã lên tới 51.350.000 đồng. Gia đình cho biết, nhiều người còn tìm đến gặp trực tiếp tặng quà, động viên.

 “Gia đình em vô cùng xúc động trước tấm lòng của mọi người. Trong tuần tới, chúng em cho cháu xuống bệnh viện để làm phẫu thuật”, anh Thơ chia sẻ.

Phạm Bắc