- "Cháu được một mạnh thường quân đến tận bệnh viện đóng đủ tiền phẫu thuật cho rồi. Gia đình em mừng không thể nào diễn tả được, nhờ có Báo VietNamNet thông tin nên có nhiều người biết, giúp đỡ", chị Nguyễn Thị Thu Hương vui mừng thông báo cho chúng tôi.

Như đã thông tin trước đó, bé Nguyễn Ngọc Hà bị bệnh tim bẩm sinh nhưng mãi tới khi đi học bị ngất xỉu, cô giáo nghi ngờ mới thông báo gia đình lưu ý đưa con đi khám.

Gia đình không có tiền đưa con đến bệnh viện để khám bệnh, khi có đoàn từ thiện đến khám mới biết con bị tim bẩm sinh. Khi được đoàn từ thiện nói sẽ về xin kinh phí và hỗ trợ cho bé đi chữa bệnh, không có tiền nên chị Hương cứ chờ hoài nhưng không thấy ai liên hệ lại.

{keywords}
Bé Nguyễn Ngọc Hà đã đủ tiền phẫu thuật tim.

Lần gần đây, đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy về địa phương khám sàng lọc tim và nhờ sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre, bé Ngọc Hà đã được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy để khám lại và có chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, cha mẹ bé bấy lâu nay cũng vì nghèo khó mà không có tiền đưa con đi bệnh viện, lần này đưa con đi cũng không dám nghĩ nhiều.

Sau khi thông tin của bé Hà được đăng tải trên Báo VietNamNet qua bài viết Mẹ chật vật kiếm miếng ăn, con tim yếu ớt đợi chờ vô vọng, đã có nhiều bạn đọc gọi điện chia sẻ, động viên. Đặc biệt, có một mạnh thường quân đã bao trọn gói chi phí mổ 30 triệu đồng cho bé Hà. Số tiền này đã được mạnh thường quân đến bệnh viện đóng tạm ứng viện phí. Hiện bé Hà đã được phẫu thuật, tình trạng sức khỏe đã tạm ổn. Rất mong những trường hợp khó khăn khác đăng tải trên báo VietNamNet cũng sớm được các mạnh thường quân đón nhận, ra tay giúp đỡ.

Đức Toàn