- Nhiều năm làm thuê và thêm nuôi con nhỏ, cái khó khăn nghèo túng đeo bám gia đình chị mãi không buông. Thế nhưng giá như con cái không ốm đau bệnh tật, có lẽ anh chị vẫn có thể cố gắng...

Bé Đoàn Thị Nhã Trân (4 tuổi ở Tổ 19, ấp Vĩnh Thuấn, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) mắc phải căn bệnh ung thư tử cung trong hoàn cảnh gia đình rất ngặt nghèo. 

Tình cờ một lần đang ngủ, mẹ bé phát hiện bụng dưới của con nổi cục u cứng. Thấy con không kêu đau và cũng không phát hiện thấy biểu hiện đau đớn hay sốt nên chị đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ đã cho mổ sinh thiết. 

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ cho bé Nhã Trân trên 28 triệu đồng.

Khi phát hiện đó là khối u ác tính, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM điều trị để khối u nhỏ lại sau đó mới phẫu thuật. 

Mới 4 tuổi, bé Trân đã phải chịu nhiều đau đớn, vật vã với bệnh, tác dụng phụ của thuốc để giữ mạng sống cho mình. Có những lúc bé đuối sức, nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, sốt cao liên miên không dứt cơn khiến cha mẹ bé sợ hãi. Vừa gánh trên mình khoản nợ lớn, làm thuê lại không được bao nhiêu, nỗi sợ mất con cứ ngày một lớn.

Đứng trước tình thế vô cùng khó khăn ấy, may mắn gia đình Nhã Trân đã được bạn đọc Báo VietNamNet giúp sức. Sau khi bài báo Cha mẹ chịu đói, chỉ mong có tiền mua thuốc cho con được đăng tải, nhiều mạnh thường quân đã cùng đưa tay giúp đỡ. Số tiền bạn đọc ủng hộ qua Báo là 28.715.000 đồng, được chúng tôi gửi đến gia đình Đoàn Thị Nhã Trân.

Để cảm ơn tấm lòng những bạn đọc đã chia sẻ, anh Trần Văn Kinh và chị Đoàn Thị Ngọc Nữ đã nhờ Báo VietNamNet chuyển lời cảm ơn đến những tấm lòng cao cả. Anh chị cũng hứa sẽ dành toàn bộ tiền đó để chữa bệnh cho Nhã Trân. 

Đức Toàn