- Từng dòng cồn nướng mực trong cuộc vui, chỉ vì phút giật mình sơ ý của người lớn mà biến đứa trẻ thành ngọn đuốc sống. Từ đứa bé kháu khỉnh, khỏe mạnh, cơ thể Tuấn Đức bị biến dạng nặng nề, phải cắt bỏ một chân do hoại tử.

Có mặt tại Viện bỏng Quốc gia nơi cháu Phạm Tuấn Đức (sinh năm 2011) trú tại đội 4, xóm Mon, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đang điều trị, chúng tôi đau đớn khi chứng kiến cảnh cậu bé chỉ còn lại một chân và những vết thương sần sùi khắp cơ thể.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn xảy ra với con trai, chị Nông Thị Út Ngọc (mẹ cháu Đức) cho biết, trưa ngày 22/7, Đức vừa đi học về thì chạy qua nhà hàng xóm chơi. Lúc này, người hàng xóm đang nướng mực bằng cồn thì bị bắt lửa. Do giật mình, người này ném lọ cồn đi nhưng không may trúng vào cháu Đức ngồi đối diện. Chai cồn đổ từ trên đầu xuống biến Đức thành ngọn đuốc sống.

{keywords}
Nỗi đau đớn của người mẹ và ánh mắt đầy ám ảnh của Tuấn Đức

“Lúc tôi chạy sang thì thấy da con tuột hết từ đầu tới chân. Tôi lấy cái khăn to cuộn cháu vào rồi đưa cháu xuống bệnh viện huyện sơ cứu, nhưng do bỏng nặng quá bệnh viện chuyển gấp cháu lên tuyến trên”, chị Ngọc đau xót kể.

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán, bé Đức bị bỏng cấp độ 4, mức độ tổn thương vô cùng nghiêm trọng, vết thương đã ăn sâu vào gân và xương. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, giành giật sự sống từng giây, hiện bé Đức đã qua cơn nguy kịch, những tổn thương đang dần ổn định. Tuy nhiên, một bên chân bé đã  phải cắt cụt do vết bỏng quá nặng, hoại tử sâu.

Hơn 4 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, chi phí gia đình phải chi trả lên đến hơn 100 triệu đồng. Được biết, gia đình chị Ngọc và anh Phạm Tuấn Anh (bố cháu Đức) khó khăn, không có thu nhập ổn định, cả gia đình chỉ trông chờ vào vườn chè và đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Tai nạn không may ập đến khiến gia đình phải vay mượn khắp nơi để chữa chạy cho con.

{keywords}
Tuấn Đức phải cắt bỏ một chân và vết bỏng chằng chịt khắp cơ thể

Do tình trạng quá nặng nên dù đã có bảo hiểm, bé Tuấn Đức vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục được chi trả. Cộng thêm những chi phí bên ngoài, số tiền chạy chữa cho con thực sự quá lớn với anh chị.

Bác sĩ cho biết, di chứng để lại rất nặng, một bên chân Đức đã phải cắt bỏ, phần da phải khắc phục điều trị lâu dài tốn kém. Gia đình chị Ngọc đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục có điều kiện điều trị cho cháu Đức.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Tuấn Anh/Chị Nông Thị Út, đội 4, xóm Mon, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. SDT 01692788406

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.316 (bé Tuấn Đức)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436