- Chị vẫn đau đáu về câu nói của con bởi chị đang trong hoàn cảnh trớ trêu khó lòng thực hiện được. Trong thâm tâm, chị lúc nào cũng mong muốn cho con được học hành, khôn lớn trưởng thành. Chị có thể ăn đói, mặc rách, nếu khỏe mạnh thì chị sẵn sàng lo cho con, có điều lúc này gia đình đã hoàn toàn rơi vào bế tắc.

Chồng ung thư chết, nay đến lượt vợ ung thư

Vợ chồng chị Lê Thị Kim sống nhờ vào công việc đi thu gom những vật dụng bỏ đi, thừa thãi, bữa cơm cũng lúc đói lúc no, chẳng mấy khi có tiền. Chính vì thế, khi phát hiện ra bệnh ung thư vòm họng, biết nhà nghèo, chồng chị đã âm thầm chịu đựng. Anh chấp nhận ở nhà xin, mua thuốc lá về uống. Để rồi sau một thời gian chống chọi, sức khỏe kiệt quệ, anh bỏ mẹ con chị ra đi mãi mãi.

Ôm nỗi đau quá lớn vào trong lòng, chị gạt nước mắt tiếp tục kiếm sống nuôi con. Nghiệt ngã thay, 3 năm kể từ ngày chồng mất, chị thấy cơ thể mình xuất hiện triệu chứng lạ như khó thở, mắt mờ, xương khớp đau nhức. Mọi người động viên mãi, chị mới đi bệnh viện thăm khám thì nhận được tin dữ.

Mẹ ơi con vẫn muốn đi học

"Lúc bác sĩ gọi vào phòng thông báo mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp, tôi như rụng rời cả chân tay. Chồng tôi vì không có tiền điều trị mà qua đời, nay chỉ còn hai mẹ con tôi thì xoay sở thế nào?", nước mắt lăn dài trên gò má sạm đen của người phụ nữ khốn khổ.

Thương con, chị Kim không dám nói thật bệnh của mình với con, âm thầm chịu đựng. Chị đánh liều đi vay tiền ở nhiều nơi, ai có khả năng là chị vay, chỉ mong chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, ung thư không phải một sớm một chiều là hết, căn bệnh cần điều trị lâu dài mà tiền không có, chị thật sự rơi vào bế tắc.

Ước mơ con có thành sự thực?

Hai vợ chồng chị Lê Thị Kim chỉ có duy nhất một cậu con trai, năm nay đang học lớp 12. Ước mơ của em Lê Khắc Duẩn là thi được vào Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng để sau này có thể làm phiên dịch. Ước mơ là vậy nhưng vì cha mất, mẹ đang bệnh, em cũng không biết mình có tiền để theo học hay không. 

{keywords}
 

Từ ngày bị bệnh, chi phí chữa trị phát sinh lại không kiếm được tiền, nhiều lần chị Kim nói với con nghỉ học. Cậu con trai năn nỉ mẹ cố gắng cho đi học để theo đuổi ước mơ. Thấy yêu cầu của con là chính đáng, chị Kim cũng không nỡ nhưng không biết sẽ phải làm thế nào để lo được cho con.

Chị bệnh nên công việc thu mua ve chai cũng không thể tiếp tục. Số tiền điều trị, chi phí đi lại là gánh nặng lớn lúc này. Bệnh viện hẹn hôm nay, phải mấy ngày sau chị mới tới do chưa xoay được tiền. Có thể duy trì đến bây giờ đều nhờ những người xung quanh thương cảm cho tiền.

Không nhà cửa, không kiếm ra tiền, không còn khả năng vay mượn, số nợ đã lên đến 40 triệu đồng mà bệnh vẫn nặng, chị Kim bất lực vừa khóc vừa nói: "Giờ bà nội bà ngoại thằng Duẩn đều nằm liệt, chồng tôi bỏ vợ con đi rồi, tôi lại mang bệnh hiểm. Cha mẹ nào chẳng muốn con ăn học đàng hoàng nhưng tình cảnh éo le thế này, tôi biết phải làm sao?" Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Lê Thị Kim đang rất cần sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Kim đang ở nhờ tại địa chỉ Tổ 2, khu phố Phú Hòa, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. ĐT: 0167 525 8245

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.073 (chị Lê Thị Kim)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436