- Một mình ôm con trai lặn lội quãng đường gần 500km từ Quảng Bình ra Hà Nội khám bệnh, anh Gang như chết lặng khi nhận tin con bị u não. Căn bệnh quái ác ấy đang dần cướp đi đôi mắt trong sáng ngây thơ và đe dọa đến tính mạng của cậu bé.

Cậu bé đáng thương đó là Nguyễn Thành Đạt (12 tuổi) trú tại thôn Phong Nha, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, hiện đang điều trị tại khoa Nhi bệnh viện K3 Tân Triều.

Đạt là cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, khuôn mặt bầu bĩnh mà những ai mới gặp lần đầu đã cảm thấy yêu mến. Khi được hỏi về ước muốn của mình, Đạt nhanh nhẹn trả lời: “Cháu chỉ muốn chữa trị khỏi bệnh để được đi học bình thường như các bạn trong xóm. Vì phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị, mỗi lần đi phải xin phép nghỉ học nên khi qua lại trường thì các bạn đã học hơn cháu rồi”.

{keywords}
Bé Nguyễn Thành Đạt bị u não đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Ngồi bên cạnh, anh Nguyễn Văn Gang (SN 1975) đau đáu nhìn vào vết sẹo trên đầu con trai, ánh mắt buồn bã như chứa đựng bao suy nghĩ. Anh tâm sự, gần một năm nay, gia đình anh đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực để lo cho Đạt nhưng bệnh tình con vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Quãng đường chữa bệnh còn dài đằng đẵng mà nhà anh đã chẳng còn gì, ngoài mấy thùng thóc và đàn gà mới lớn.

Thời gian đầu phát bệnh, Đạt bị nóng sốt, đau đầu kéo dài không ngớt. Vợ chồng anh nghĩ do con bị sốt bình thường nên chỉ mua thuốc về cho uống. Khi con sốt lâu mà không khỏi, anh chị sốt ruột đưa con lên bệnh viện khám. Qua nhiều lần xét nghiệm, kết quả xác định Đạt mắc phải căn bệnh u não nguy hiểm đến tính mạng.

Từ ngày nhập viện đến nay, em đã trải qua 7 đợt truyền hóa chất và làm phẫu thuật u não ở bệnh Việt Đức. Việc chữa bệnh cần lâu dài, Đạt buộc phải dừng lại việc học khi mới lớp 6, đến nay đã gần 1 năm em chưa trở lại trường. Bệnh trở nặng, sức khỏe đuối dần, đôi mắt em ngày một mờ dần thế nhưng mơ ước đi học vẫn cháy bỏng trong cơ thể cậu bé bệnh tật.

{keywords}
Ham muốn được đi học luôn cháy bỏng trong Đạt

Theo như lời anh Gang, chỉ cần con khỏe mạnh, bình thường, gia đình anh sẽ không quá khó khăn. Đồng lương từ công việc phụ hồ của hai vợ chồng không dư dả nhưng đủ để trang trải cuộc sống, nuôi các con ăn học. Từ ngày phát hiện con bệnh nặng, hai vợ chồng đành bỏ dở công việc ở nhà thay nhau chăm sóc con.

“Số tiền chúng tôi tích góp từ bấy lâu nay chỉ đủ hai, ba tháng cho cháu đi viện. Sau đấy, vợ chồng tôi đi vay mượn khắp nơi, đến giờ cũng ngót nghét cả trăm triệu mà bệnh tình con chưa hề có chút tiến triển”, anh Gang nghẹn ngào.

Chưa hết, năm 2010, vợ anh bị ngã khi đang đi làm phụ hồ, phải làm phẫu thuật cột sống mất gần 100 triệu, đến nay vẫn chưa trả hết nợ. Giờ đến lượt con vướng vào bệnh tật khiến gia đình kiệt quệ, bất lực hoàn toàn.

{keywords}
Những cơn đau hành hạ khiến em gặp khó khăn trong việc sinh hoạt, phải nhờ bố giúp đỡ

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của Đạt sau khi trừ hỗ trợ của bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 4-5 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc. Số tiền ấy với hoàn cảnh hiện tại của gia đình anh Gang là quá lớn, hy vọng tiếp tục chữa bệnh cho con đang rất mong manh.

Căn bệnh u não đang hủy hoại đôi mắt của Đạt. Nếu em không được tiếp tục điều trị thì tính mạng còn có thể gặp nguy hiểm.

Các đợt điều trị tiếp theo vẫn đang dồn dập chờ đợi phía trước. Lúc này, hoàn cảnh em Nguyễn Thành Đạt đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Gang, thôn Phong Nha, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; SĐT 01663078397

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.169 (em Nguyễn Thành Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436