- Có khuôn mặt khôi ngô, nụ cười hiền lành, mới gặp lần đầu chắc không ai nghĩ em đang mang trong người đến hai căn bệnh hiểm nghèo: u nguyên bào thần kinh và u thận. Tính mạng cậu bé Trịnh Tiến Lâm đang gặp nguy hiểm trong khi hoàn cảnh gia đình quá đỗi khó khăn.

TIN BÀI KHÁC

Đến khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội), nhiều hoàn cảnh éo le đáng thương khiến những người chứng kiến không khỏi đau lòng. Bệnh tật đang dần dần bào mòn, cướp đi sức sống các em nhỏ và vắt kiệt kinh tế của bao gia đình. Trường hợp của em Trịnh Tiến Lâm (xóm Minh Hòa, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cùng lúc mắc hai căn bệnh hiểm nghèo là một hoàn cảnh điển hình.

{keywords}
Sự sống của em quá đỗi mong manh

“Cháu phát hiện bệnh mới 5 tháng nay thôi nhưng cái gì có giá trị trong nhà cũng đem bán hết để có tiền chạy chữa rồi. Giờ thì không còn gì để bán nữa chú ạ.”, chị Phạm Thị Hằng nấc nghẹn khi chúng tôi đến hỏi thăm hoàn cảnh của cháu.

Sau vài phút nguôi ngoai, chị Hằng bùi ngùi tâm sự, lúc đầu cơn đau ở các khớp xương liên tiếp xuất hiện, Lâm nôn mửa và được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tuyến huyện và tỉnh một thời gian nhưng không khỏi. Sau đó, em được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai chữa trị tiếp.

Sau gần một tháng nằm viện điều trị mà bệnh vẫn không thuyên giảm, các bác sĩ chỉ định hàng loạt các xét nghiệm. Lâm được xác định cùng lúc mắc hai căn bệnh: u nguyên bào thần kinh và u thận. Ngay lập tức, bác sĩ chuyển em sang bệnh viện K3 truyền hóa chất kéo dài sự sống.

Kể từ đó, những chuỗi ngày khổ cực, đau đớn của cả nhà bắt đầu. Để chăm con ở viện, chị Hằng phải bỏ hết việc đồng áng, còn anh Trịnh Văn Yên chồng chị vốn mắc bệnh đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống lưng nhưng vẫn cố gồng mình đi làm thuê mọi việc kiếm tiền gửi lên cho con chữa bệnh

Theo các bác sĩ, trường hợp của em Tiến Lâm mắc cùng lúc nhiều bệnh nguy hiểm, lại phát hiện muộn nên công tác điều trị rất khó khăn. Phương pháp duy nhất lúc này cho em là truyền hóa chất và dùng những loại thuốc đặc trị. Em Lâm có bảo hiểm y tế nhưng thuốc cần thiết lại nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Trong khi đó gia đình lại có hoàn cảnh khó khăn, chi phí điều trị cho con đã quá sức với những người lao động như vợ chồng chị Hằng.                 

{keywords}
Gấy chứng nhận gia đình hộ nghèo của gia đình chị Hằng

Được biết, gia đình chị Hằng nằm trong diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ chồng làm quần quật quanh năm ngày tháng vẫn không đủ ăn. Gia đình có 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng. Cả hai vợ chồng đều không có việc làm ổn định nên cuộc sống luôn trong tình trạng thiếu ăn. Nay con trai mắc bệnh nặng, hai vợ chồng bất lực không cách nào xoay sở.

Hai căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sức sống của Lâm và khép lại mọi ước mơ của gia đình nghèo. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến gia đình em lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, em Trịnh Tiến Lâm đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Hằng, xóm Minh Hòa, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. SDT: 0169.505.8768

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.303 (em Trịnh Tiến Lâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436