- Những cơn đau do bệnh tật, do thiếu máu, sốt cậu bé cứ gào khóc đến khản cổ. Cậu bé chỉ thiếp đi khi đã quá mệt rồi chìm vào giấc ngủ. Lúc tỉnh lúc mê, trong giấc ngủ cậu bé vẫn nấc lên từng hồi. Suốt nhiều tháng trời nuôi con trong bệnh viện, họ đã quá đuối cả về sức lực và tiền bạc. Số phận bé trai sẽ ra sao nếu như không được tiếp tục chữa bệnh? 

Thiếu 3 dòng máu 

Nhìn cậu con hai tuổi vẫn ăn uống bình thường nhưng chẳng thấy da thấy thịt. Ngược lại thời gian đó, chị chăm kỹ hơn vì nghĩ con suy dinh dưỡng nhưng càng chăm thì càng thấy da dẻ con xanh xao, môi tái tái.   

{keywords}
Bé Nguyễn Hải Nam đang rất cần tiền để tiếp tục chữa bệnh.

 

Chị Võ Thị Trâm đưa bé Nguyễn Hải Nam đến bệnh viện khám. Sau kết quả thử máu, bác sĩ thấy tình trạng máu thiếu ở nhiều dòng hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Tiên đoán có thể do căn bệnh liên quan đến máu. Từ viện tỉnh, bác sĩ chuyển bé đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để được theo dõi và khám chuyên khoa. Bé Hải Nam được nhập viện theo dõi, sau một tuần, bác sĩ thông báo bé Nguyễn Hải nam bị bệnh bạch cầu dòng lympho. 

Theo y văn thì căn bệnh này có nhiều cơ hội chữa khỏi. Tuy nhiên, thời gian điều trị cho căn bệnh này khá dài.  

{keywords}
 

Bé Hải Nam được điều trị theo phác đồ hóa trị và xạ trị. Mỗi toa thuốc của bé tốn khá nhiều tiền. Có những toa thuốc đặc biệt, sau khi trừ chi phí bảo hiểm thanh toán, gia đình còn phải đóng thêm vài chục triệu đồng. Hiện bé Hải Nam đã điều trị được 6 toa thuốc, tình trạng sức khỏe đã ổn hơn. Tuy nhiên, bé vẫn đang được tiếp tục điều trị tiếp để đảm bảo tính mạng. 

Cha mẹ quay quắt lo tiền 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Trị và chị Võ Thị Trâm vào Bình Dương thuê nhà trọ làm công nhân. Khi sinh bé Nam, chị Trâm nghỉ việc về quê để cha mẹ chăm sóc. Khi bé Nam vừa cứng cáp, chị trở lại Bình Dương chuẩn bị đi làm thì con bị bệnh.  

{keywords}
 

Tiền mỗi toa thuốc của bé Nguyễn Hải Nam đều nhiều hơn gấp mấy lần lương của anh Nguyễn Văn Trị. Cả gia đình bé và bên nội bên ngoại lúc nào cũng đau đáu chuyện chạy tiền mua thuốc cho bé. Số tiền nợ cứ tăng dần, hiện họ đang nợ 80 triệu đồng.

Bù lại cho sự khó khăn vất vả của cha mẹ, sức khỏe của bé Hải Nam cũng ngày một tiến triển. Cậu bé không còn khóc ngày khóc đêm, các cơn đau nhức cũng thưa dần. Chặng đường về đích của bé đã gần tới, nhưng gia đình lại không còn khả năng tiếp tục theo đuổi.  

{keywords}
 

Chia sẻ với chúng tôi chị Võ Thị Trâm chia sẻ: “Vợ chồng tôi đã nhờ vả hết cả người thân vay mượn cho cháu chữa bệnh. Nghe bác sĩ nói, cố gắng điều trị cho cháu thêm 3 toa nữa cháu sẽ được điều trị duy trì chúng tôi mừng lắm. Dự tính 3 toa này còn khoảng hơn 30 triệu, mà giờ chúng tôi không còn khả năng vay mượn nữa. Nếu bỏ giữa chừng thế này cháu có thể bị tái lại coi như chưa điều trị. Cứ nghĩ đến cảnh không tìm đâu ra cách chạy chữa nước mắt tôi lại cứ trào ra”. 

Cậu bé Hải Nam còn ngây thơ hồn nhiên lắm, cậu bé chẳng thể hiểu được những khó khăn cha mẹ đang phải đối mặt. Để con luôn được vui cười đùa giỡn, tôi tin rằng sẽ có nhiều bàn tay nhân ái sẽ giúp con vượt qua được khó khăn tạm thời này. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Trị  ở trọ tại số 36/12 khu phố Bình Minh, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0167 307 4447

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Hải Nam MS 2018.112

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436