- “Chúng tôi không biết làm gì để có tiền chữa bệnh cho con nữa. Căn bệnh quái ác này đã khiến cho gia đình tôi càng ngày càng rơi vào bế tắc, đứa thì không có tiền chữa bệnh, đứa thì có nguy cơ bỏ học. Nghĩ tới đường nào cũng chỉ thấy như mình sắp vào ngõ cụt”, chị Lưu Thị Ối nói.

Bé học giỏi ung thư máu

Bé Cao Thị Thùy Linh (11 tuooirowr C2/8D ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị bệnh ung thư máu đang cần sự giúp đỡ để điều trị bệnh.

Hơn 1 năm qua, bé đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu bằng những đợt truyền hóa chất. Sau mỗi đợt truyền hóa chất bé lại bị tác dụng phụ hành hạ đến khô héo cả người vì không thể ăn uống được, nôn ói, tóc rụng…

{keywords}
Tranh thủ thời gian nghỉ hè chị chăm em ở bệnh viện.
Lúc bệnh tái phát, hạch nổi khắp vùng cổ, bé được mổ sinh thiết tưởng là u hạch vùng cổ nhưng nguyên nhân chính là ung thư máu nổi hạch cổ. Suốt hơn một năm qua, bé Thùy Linh cứ xuất viện rồi nhập viện liên tục, thời gian ở nhà rất ít chủ yếu là sống trong bệnh viện.

Theo chị Lưu Thị Ối kể, khi biết bé bệnh gia đình rất sốc vì bệnh nặng vì không thể ngờ bé lại mắc căn bệnh hiểm nghèo đó. Từ khi sinh ra đến lúc phát hiện bệnh, bé Thùy Linh hoàn toàn khỏe mạnh không có dấu hiệu nào bất thường. Bé Linh rất ngoan và học cũng giỏi, nhiều năm liền bé luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi.

Cha mẹ phải bán đất, cầm cố sổ nhà

Gia đình anh Cao Hữu Chí và chị Lưu Thị Ối có 2 đứa con, cô con gái lớn năm nay đang học lớp 9 cũng có nguy cơ bỏ học vì cha mẹ đã tập trung hết tiền bạc để lo cho Thùy Linh.

{keywords}
Lúc được về nhà hai chị em đi nhặt ve chai.

Anh Cao Hữu Chí làm nghề thợ hồ, chị Lưu Thị Ối phụ việc nhà nguồn thu của anh chị chỉ tạm đủ sinh hoạt trong gia đình. Khi bé Thùy Linh bị bệnh khiến cuộc sống gia đình chị bị xáo trộn, nguồn thu nhập giảm. Lúc đầu anh chị phải vay mượn của bạn bè người thân để lo cho con không đủ đành phải bán nửa số đất mình có lấy 70 triệu đồng để chữa bệnh cho con.

{keywords}

Số tiền đó cũng chỉ được một thời gian là hết, không đành lòng để con mang bệnh ở nhà, anh chị Chí lại đem cầm cố nốt căn nhà lấy 30 triệu đồng. Việc điều trị có khả quan vì bé đang đáp ứng thuốc tốt nhưng đến nay gia đình đã cạn kiệt. Mỗi toa thuốc từ 3-6 triệu đồng mình anh Chí không thể nào kiếm được trong mỗi tháng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lưu Thị Ối nói: “Đây anh nhìn hóa đơn thanh toán của cháu đây cứ hơn 3 triệu – hơn 6 triệu một đợt như vậy. Có khi tháng 2 lần thế này thì chồng tôi làm gì ra cho đủ. Công thợ hồ 150-170 ngàn/ngày phải lo biết bao nhiêu chi phí vừa ăn uống, điện nước… Giờ chúng tôi bó tay rồi chẳng còn gì nữa nhà đã cắm, đất đã bán. Cứ đà này thì cháu lớn cũng phải bỏ học, cháu bé lại không có tiền chữa bệnh”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Cao Hữu Chí (C2/8D ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM)ĐT: 0167 31 86 831

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Cao Thị Thùy Linh con anh Cao Hữu Chí và chị Lưu Thị Ối Mã số 2016.199

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436