- “Bệnh nhân bị bệnh tim block nhĩ cao độ dẫn tới tim không đập, máu không lên não gây ngất. Bệnh nhân đã ngất rất nhiều lần trong ngày nếu không được đặt máy tạo nhịp tim thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân có thể tử vong bất kỳ lúc nào. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân thuộc diện cận nghèo không có khả năng nên xin về. Hôm qua, hai vợ chồng khóc lóc năn nỉ bác sĩ cho về nhưng chúng tôi còn giữ lại hy vọng xin trợ giúp. Nếu cho họ về thì rất nguy hiểm tính mạng, chỉ cần 15 triệu đồng là có thể cứu được bệnh nhân”, bác sĩ Nguyễn Khắc Lê Sơn nói.

Cha bệnh tim

Bệnh nhân Bùi Hoài Hận (cư ngụ tại số 49 khóm Mỹ Long, phường 3, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) bị bệnh tim đang rất cần được hỗ trợ để đặt máy tạo nhịp cứu nguy tính mạng.

Theo người nhà kể, anh Bùi Hoài Hận đã bị bệnh cả năm nay nhưng gia đình không hề hay biết. Vì một năm nay, anh thi thoảng hay kêu mệt và có những lúc ngất xỉu đi rồi lại tỉnh lại. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Hận chỉ ra trạm xá xin thuốc về uống cầm chừng.

{keywords}
Chỉ cần 15 triệu đồng anh Hận sẽ khỏe mạnh.

Càng về sau thì anh càng bị ngất nhiều hơn, mới đây một ngày anh bị ngất tới 10 lần sức khỏe suy kiệt hẳn. Lúc đó chị Trần Thị Sa Ly vợ anh mới vay được 500 ngàn trả lãi 5 ngàn/ngày đưa anh tới bệnh viện tỉnh để khám bệnh.

Sau khi thăm khám, nhận thấy tình trạng bệnh quá nặng, bệnh viện tỉnh đã chuyển anh Hận đến BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Dù đã nhập viện được 3 ngày, gia đình mới đóng 2 lần được 6 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Hôm qua, bệnh viện yêu cầu đóng tạm ứng viện phí tiếp, gia đình thấy không có khả năng năn nỉ bác sĩ cho về. Bác sĩ vẫn giữ lại xin trợ giúp để cứu sống bệnh nhân, nếu cho về thì rất nguy hiểm tới tính mạng.

Mẹ bán cá 70 ngàn/ngày, đứa con cũng nguy cơ bỏ học

Gia đình anh Hận và chị Ly có hai đứa con, một đứa đang học lớp 7, một đứa 5 tuổi chưa đi học. Vào đầu năm học mới, không có tiền đóng học cho con, chồng bệnh, chị Ly cho con nghỉ học.

Trước đây, anh Hận còn giăng lưới bắt cá về cho vợ bán. Gần 1 năm nay, anh Hận liên tục mệt cũng không thể làm được gì chỉ quanh quẩn ở nhà. Một mình chị Ly bán cá kiếm tiền nuôi cả gia đình. Buôn bán nhỏ lẻ ,mỗi buổi chợ chị Ly chỉ kiếm được từ 70-100 ngàn đồng tiền lời.

Suốt 1 năm nay, cuộc sống của gia đình chị cứ sống cảnh “giật gấu vá vai” lo tiền ăn, tiền học, tiền thuốc cho anh Hận cũng không đủ. Khi anh bị bệnh trong nhà không có một đồng nào, số tiền cho anh nhập viện hoàn toàn là tiền vay lãi ngày.

Chia sẻ với chúng tôi chị Ly nói: “Vợ chồng em thật sự hết cách rồi mới xin bác sĩ cho về. Bác sĩ nói về thì nguy hiểm lắm, nhưng ở đây em cũng không có tiền thì biết làm sao. Hôm đưa anh ấy đi viện, em vay 500 ngàn mỗi ngày trả 5 ngàn tiền lời. Đưa anh đến viện tỉnh, bệnh nặng lại phải chuyển lên BV Chợ Rẫy, em về năn nỉ người ta mượn được 6 triệu mỗi ngày trả 120 ngàn tiền lời. Giờ đóng thêm thì em không biết vay mượn ở đâu nữa. Người thân trong gia đình ai cũng khó khăn cả chỉ cho được 100 đến 200 ngàn thôi. Bà nội cũng bị bệnh thoát vị đĩa đệm cũng không có tiền chữa. Cháu lớn đang đi học, đầu năm không có tiên đóng nên cũng cho cháu nghỉ, may mà cô giáo nói cứ cho đi học đi để cô kêu gọi giúp đỡ cho”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi trực tiếp gia đình chị Trần Thị Sa Ly (49 khóm Mỹ Long, phường 3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Bùi Hoài Hận Mã số 2016.238

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436