- Cậu bé có khuôn mặt sáng bừng, trò chuyện líu la líu lo, ai cũng có cảm tình. Cậu chỉ vào chiếc vòng đeo trên tay và giải thích với mọi người. “Mẹ bảo đeo vòng này cho hút chất độc trong người, mau khỏi bệnh. Con không tháo nó ra đâu, để mau hết bệnh còn về nhà”.

Đau lòng con thơ mắc bệnh hiểm nghèo

Tình cờ trong một lần tắm cho con, chị Trương Tuyết Nghi (ấp Ô Rô, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) phát hiện bé Trần Tuấn Huy có một cục hạch nổi ở cổ. Chị sờ nắn thử nhưng cũng không thấy con kêu đau và cũng không thấy biểu hiện tấy đỏ. Chị Nghi nghĩ đó có thể là do đau ở đâu đó nên kéo hạch ở cổ, định hôm nào sẽ đưa con đi khám xem sao.

Chưa kịp đưa con đi khám thì ít ngày sau, Tuấn Huy lên cơn sốt cao kéo dài, đôi chân yếu dần đến mức không thể tự đi được. Chị vội đưa con đến Bệnh viện tỉnh Cà Mau, nhận thấy dấu hiệu bất thường, bác sĩ chuyển bé lên Bệnh viện tuyến trên để điều trị.

{keywords}
Con ước mau khỏi bệnh để về nhà

Sau khi bác sĩ tại BV Nhi Đồng 1 làm các xét nghiệm đã chẩn đoán đó là căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Vì khối u của Huy nằm ở vị trí khó, gần động mạch cảnh nên phải điều trị hóa trị sau khi khối u nhỏ lại mới tiền hành phẫu thuật.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé Huy sẽ phải điều trị 6-7 toa hóa chất, sau đó kiểm tra, nếu u nhỏ lại sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Chặng đường gian nan thứ nhất đã gần đến đích. Chỉ còn một toa thuốc cuối, bác sĩ sẽ kiểm tra lại tình trạng và có chỉ định phẫu thuật hay không. Tuy nhiên, sau nhiều tháng điều trị cho con, chị Trương Tuyết Nghi đã lâm bế tắc.

Mẹ kiệt quệ sau 6 tháng điều trị

Suốt nhiều tháng điều trị cho con, chị Tuyết Nghi phải nhờ vào sự hỗ trợ của cha mẹ đẻ rất nhiều cả về thời gian chăm sóc và tiền bạc. Chị tâm sự, hai vợ chồng đã ly thân cách đây đã 2 năm. Chị đưa con về sống với ông bà ngoại.

Thời gian này, chị làm thuê kiếm tiền rồi đi học nghề làm tóc, định sẽ mở tiệm uốn tóc kiếm tiền nuôi con. Chị không có tiền đóng học phí nên phụ cho tiệm uốn tóc 5 tháng vẫn chưa thành nghề. Đang học dang dở thì cậu con trai bị bệnh, từ đó đến nay, chị Nghi phải bỏ dở việc học để chăm con ở bệnh viện.

Chi phí chữa bệnh cho con nhiều, tiền không thể kiếm được, chị Nghi phải vay mượn, tằn tiện từng đồng. Điều lo lắng nhất là sắp đến ngày bé phẫu thuật mà chưa biết kiếm đâu ra tiền.

“Thật sự lúc này em bế tắc vô cùng, một mình lo chi phí viện phí, thuốc men và nhiều khoản khác nữa. Mọi người giúp mãi rồi cũng hết, em không dám trách ai cả, chỉ thương cháu bé thôi. Cha bé cũng lên chăm phụ bé ở bệnh viện, chi phí mẹ vẫn phải thanh toán. Mới đây, bác sĩ kêu đóng thêm tiền tạm ứng, chưa có tiền em vẫn xin bác sĩ cho nợ lại ít bữa”, chị Tuyết Nghi rầu rĩ.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Tuyết Nghi, ấp Ô Rô, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0949 244 873

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.279 (Trần Tuấn Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436