- Ngày ra ở riêng, anh chị vay tiền làm một cái nhà nhỏ để 4 người có chỗ ra vào. Chưa trả hết nợ nhà thì tai họa ập xuống, trong lúc hàn xì trên mái nhà, anh bị vướng phải dây điện cao thế, điện giật cháy hơn 70%, còn bị cưa mất bàn tay trái.

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Trương Quang Hiệu (SN 1974) và chị Trương Thi Ngọc (SN 1984) ở thôn Bắc, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Cách đây 7 năm, anh chị về chung một nhà, vì chưa có điều kiện nên vẫn ở cùng bố mẹ. Sau khi hai đứa con, một trai một gái chào đời, đôi vợ chồng trẻ đã vay mượn để dựng tạm căn nhà trên nền đất cạnh nhà bố mẹ.

Ngày ngày anh Hiệu đi làm hàn xì, chị Ngọc ở nhà mở quán tạp hóa buôn bán lặt vặt và làm hai sào ruộng bố mẹ cho. Cuộc sống không phải giàu có gì nhưng cũng không đến mức thiếu thốn.

Tai họa ập đến gia đình nhỏ khi cách đây mấy tháng anh bị điện giật trong lúc đi làm. Nhớ lại thời điểm đó anh vẫn còn hoảng hốt.

{keywords}

Anh Trương Quang Hiệu bị điện giật, cháy cả phần thân sau, cưa mất bàn tay trai

“Hôm đó, lúc đang làm mái hiên cho một ngôi nhà, vì tấm tôn bị ngược nên tôi trở lại, không may vướng phải dây điện cao thế ở gần đó. Tôn cứa dây điện đứt, tôi bị điện giật, cháy hết cả phần thân sau, lúc tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện”, anh kể.

Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba – Đồng Hới, anh được chuyển thẳng lên Viện bỏng Quốc gia, cơ thể bị bỏng gần 70%, bàn tay trái bị cưa cụt, tay phải bỏng nặng đến giờ vẫn chưa cầm nắm được gì.

“Lúc tỉnh dậy, hết thuốc tê mới kinh khủng, đau như có ai rứt từng miếng thịt trên người. 20 ngày đầu tôi phải nằm ngửa, từng mảng thịt bị cháy dưới lưng cứ hoại tử dần, biết đó nhưng không làm gì được. Sau 20 ngày, bác sĩ cho nằm sấp đến tận bây giờ”, anh kể tiếp.

Ngày anh đi viện, trong nhà không có đủ một triệu đồng, chị phải chạy vạy đi vay khắp nơi. “Vì nhà chưa có sổ đỏ nên tôi phải mượn sổ của mẹ chồng đi vay ngân hàng 90 triệu, sau đó vay thêm anh em, bạn bè hơn 150 triệu mới đủ trang trải các chi phí để chữa trị cho anh”, chị Ngọc cho biết.

Anh chị đã có với nhau hai đứa con, cháu Trương Thị Ngọc Linh học lớp 2 và cháu Trương Gia Bảo đang học mẫu giáo lớn. Mẹ đi viện chăm sóc bố nên một đứa chị phải gửi nhà cô, một đứa gửi nhà bà ngoại. “Mỗi lần điện về mẹ khóc con khóc, Linh còn biết mà hỏi bố lành chưa, bố mẹ sắp về chưa, còn Bảo thì cứ nằng nặc đòi đi theo mẹ. Thương con lắm nhưng không biết phải làm thế nào”, chị đau xót cho biết thêm.

Sau khi xuất viện về nhà, anh Hiệu vẫn phải nằm sấp một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân, ăn uống chị đều phải làm giúp. Hiện các vết thương đã kéo da non nhưng cơ thể anh vẫn còn rất yếu.

{keywords}
Chị Ngọc vừa chăm chồng, vừa lo bán hàng nên số nợ cũng như tiền thuốc thang cho chồng không biết kiếm đâu ra

Thế nhưng, gánh nặng vẫn còn đó. Số nợ 270 triệu vần còn nguyên mà cái quán tạp hóa bé tí không đủ trang trải tiền ăn hằng ngày, hàng tháng còn phải trả nợ ngân hàng. Chị Ngọc bận chăm chồng con nên không thể làm thêm ở đâu. Mong ước lớn nhất lúc này của chị là anh khỏe, tự lo được cho bản thân để chị còn đi kiếm việc làm trả nợ.

Theo ông Lê Ngọc Châu, Bí thư chi bộ thôn Bắc: “Hoàn cảnh của gia đình anh Hiệu rất đáng thương, mặc dù là lao động chính trong nhà nhưng giờ sức khỏe rất yếu, còn bị cưa mất bàn tay trái. Ngay khi anh Hiệu bị tai nạn lao động, chúng tôi cũng đã tổ chức quyên góp rồi đến thăm hỏi động viên nhưng không được nhiều. Giờ chỉ mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình Hiệu sớm vượt qua khó khă này”.

Hải Sâm

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trương Quang Hiệu/chị Trương Thi Ngọc, thôn Bắc, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình; SĐT 0916751397

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.326 (anh Trương Quang Hiệu ở Quảng Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436