- Chưa kịp nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, chị lại tiếp tục bị Thần Chết đe dọa cướp nốt đi đứa con bé bỏng tội nghiệp. Chưa bao giờ người phụ nữ này lại khổ sở, bất lực đến thế.

Chồng mất, con mắc bệnh hiểm nghèo

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Trần Thị Huệ Dân (ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An). Niềm hy vọng, chỗ dựa tinh thần của chị là bé Trần Thị Anh Thư đang bị đe dọa tính mạng bởi căn bệnh bướu ác tim. Sau cái chết của chồng, chị Dân suy sụp tưởng chừng không thể gượng dậy nổi thì nay, tin dữ tiếp tục ập đến khiến chị lâm vào bước đường cùng.

{keywords}
Chồng chết, con ung thư, người mẹ trẻ cầu cứu con gái.

Bé Trần Thị Anh Thư được chẩn đoán mang bướu ác của tim, trung thất và màng phổi. Nghe bác sĩ thông báo tình hình của con, chị vẫn không thể tin được rằng, mới chưa tròn 4 tuổi bé đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Trước khi phát hiện ra bệnh, bé Anh Thư vẫn khỏe mạnh bình thư, ăn khỏe, vui vẻ nô đùa với chúng bạn. Chỉ trước khi phát hiện ra bệnh chừng nửa tháng, mẹ bé mới thấy những biểu hiện như ho, khò khè khó thở.  

Bé được đưa đến bác sĩ tư điều trị nhưng sức khỏe cứ yếu dần. Lúc gia đình đưa bé tới bệnh viện thì bác sĩ đã “chê” vì sức khỏe quá yếu. Tia hy vọng mỏng manh, chị đi bốc thuốc Nam về cho con uống. Sau 3 tháng, sức khỏe Anh Thư có khá lên, tuy nhiên bé vẫn đau và mệt. Chị lại đưa con đến bệnh viện. Bé được nhập viện điều trị với hy vọng 50/50. Không còn cách nào khác, chị Dân chấp nhận tất cả.

Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bé Anh Thư có biến chuyển tích cực. Tuy nhiên với tình trạng bệnh của bé vẫn cần điều trị lâu dài. Theo phác đồ của bác sĩ, sau 7 toa thuốc sẽ kiểm tra lại, nếu ổn bé được điều trị duy trì tái khám 1 tháng/lần.

Sau nửa năm cùng con sống trong bệnh viện để điều trị căn bệnh quái ác, chị Dân không chỉ nợ như Chúa Chổm mà còn lâm vào bước đường cùng vì không còn cách nào xoay sở được tiền cho con chữa bệnh.

Làm sao mẹ trẻ cứu nổi con

Lập gia đình xong, hai vợ chồng chị Dân sống chung với cha mẹ. Chị không có nghề nghiệp, lao động giản đơn nên thu nhập rất hạn chế, công việc chủ yếu là phụ chăm sóc bò, dọn chuồng và làm những việc vặt vì còn vướng trông con nhỏ.

Chồng chị mất, gánh nặng cơm áo gạo tiền luôn khiến người phụ nữ phải lo lắng. Nhờ có sự hỗ trợ của bên nội bên ngoại mẹ con chị cũng đắp đổi qua ngày.

{keywords}
Chị Dân phải chăm sóc con không còn thời gian để kiếm tiền.

Lúc bé Anh Thư bị bệnh, số tiền chữa bệnh cho con hoàn toàn nhờ vào tiền vay mượn của người thân và bạn bè. Số nợ hiện tại chị đang "gánh" lên đến 30 triệu đồng chưa biết khi nào trả được. Hai mẹ con chỉ có thể sống nhờ vào những bữa cơm tình thương trong bệnh viện.

“Con mắc bệnh này, mẹ hết biết phải làm gì, thôi thì cứ cố lo cho con được tới đâu tính tới đó. Bản thân tôi cũng bị bệnh tim, mệt thường xuyên nhưng cũng phải cố chịu đựng vì lo cho con chưa đủ làm gì còn phần mẹ. Ngoài bệnh tim, tôi còn bị đau bao tử có khuẩn HP nữa. Bản thân tôi thì đau đớn cỡ nào tôi cũng chịu được. Nhìn thấy con nhỏ đau đớn khóc than tội nghiệp cháu lắm”, người mẹ đơn thân nức nở.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Trần Thị Huệ Dân, ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. ĐT: 0129 8599 678

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.338 (bé Trần Thị Anh Thư)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436