- Hai vợ chồng đang có một mái ấm hạnh phúc, các con ngoan ngoãn. Bất ngờ tai nạn ập đến, người vợ phải nằm liệt giường, giành giật sự sống từng ngày. Gia đình rơi vào cảnh khốn đốn, kinh tế kiệt quệ.

TIN BÀI KHÁC

Giữa cái trưa nắng gay gắt đầu hè, chúng tôi tìm đến dãy nhà trọ nơi vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng và chị Trần Thị Huyền (sinh năm 1983)  trú tại xóm Khe Sài 1, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) thường xuyên tá túc mỗi lần chị Huyền ra bệnh viện Hà Nội điều trị.

Được anh chủ nhà nhiệt tình dẫn đến tận phòng, chúng tôi hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình anh Hùng: “Vợ chồng nhà này thương lắm anh ạ. Vợ bị tai nạn giao thông phải cấy ghép sọ não, giờ chỉ nằm im một chỗ. Thấy hoàn cảnh éo le nên tôi chỉ lấy một ít tiền nhà, còn lại coi như giúp họ”.

bac

Trong phòng trọ chưa đầy 10m2 chỉ vừa đủ kê chiếc giường và một chiếc bàn nhựa nhỏ, xung quanh vài chiếc ba lô đựng quần áo lăn lóc, hơi nóng hấp từ bên ngoài vào khiến căn phòng thêm hầm hập.

Trên giường, chị Huyền nằm bất động, đôi mắt vô hồn, cơ thể gầy guộc như que củi, thỉnh thoảng lại gò người co giật từng hồi. Ngồi bên cạnh, anh Hùng mắt đỏ hoe, khuôn mặt hốc hác, liên tục xoa nắn tay chân cho vợ. Cho đến khi chúng tôi gọi hỏi, anh mới giật mình đứng dậy chào.

Bằng giọng rụt rè, anh kể, năm 2005, anh chị kết hôn, lần lượt sinh con. Cuộc sống có lúc vất vả nhưng hai người cùng vun vén nên bình lặng trôi qua, cho đến cuối năm 2017 thì tai họa bất ngờ ập đến.

{keywords}
Bị tại nạn giao thông nghiêm trọng, chị Huyền phải sống cảnh liệt giường 

“Chiều ngày 19/11, vợ tôi đi viếng đám ma về gần tới nhà thì không may bị chiếc ô tô đi cùng chiều tông phải, dẫn đến chấn thương sọ não…”, anh nhớ lại.

Hơn một tháng cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, dù tính mạng được cứu nhưng do chấn thương nặng, phải phẫu thuật cấy ghép phần sọ nên hiện tại, chị Huyền chỉ nằm im một chỗ, thở bằng bình oxy, ăn uống qua đường xông ở cổ.

Theo bác sĩ, tình trạng của chị Huyền vẫn đang được theo dõi sát sao, bởi khi nuôi cấy và ghép lại hộp sọ, để đạt được thành công thì hộp sọ khi lắp lại phải nhận và gắn liền với nhau, nếu không sẽ phải phẫu thuật nhiều lần nữa.

Không ngừng tìm kiếm hy vọng, gần nửa năm qua, anh Hùng ròng rã đưa vợ đi khắp các bệnh viện tìm sự sống. Đêm đến, anh lại tranh thủ đi bốc vác kiếm thêm thu nhập. “Chỉ riêng tiền mua đệm, sữa, bỉm và thuốc bổ não, mỗi tháng hết hơn 30 triệu đồng”, anh ngậm ngùi cho biết, dù bản thân đã hết sức dè xẻn nhưng mình anh cũng không thể lo đủ.

{keywords}
 Thương vợ, anh Hùng không từ bỏ hy vọng

Kể từ ngày gặp nạn, anh vừa lo xoay sở kiếm tiền, vừa tranh thủ vào viện chăm sóc vợ. Mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh cá nhân của chị Huyền đều một tay anh đảm nhiệm. Hai đứa con ở nhà, anh đành nhờ bà nội, anh em trong gia đình chăm nom giúp.

Trước kia, tuy hoàn cảnh cũng khó khăn nhưng cả hai đi làm phụ hồ, mỗi ngày cũng kiếm được 100-200 ngàn trang trải cuộc sống. Thế nhưng tai họa khiến cả nhà anh lâm vào cảnh nợ nần. Để cứu vợ, anh Hùng phải vay ngân hàng, mượn anh em làng xóm, đến nay số nợ đã lên tới cả trăm triệu đồng. Riêng chi phí cho ca phẫu thuật ghép sọ cho chị Huyền đã hết hơn 100 triệu đồng. Nợ cũ chưa trả hết, nợ mới lại đè lên khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ

“Thương nhất là mấy đứa trẻ ở nhà thỉnh thoảng lại gọi điện lên hỏi tôi, khi nào mẹ về hở bố, mẹ sắp khỏi chưa, tôi sốt ruột lắm nhưng không biết nói sao nữa”, anh cố kìm nước mắt, nấc nghẹn, quay sang nắm lấy tay vợ. Chị Huyền vẫn nhướng đôi mắt vô hồn lên trần nhà, nỗi thinh lặng bao trùm đến xót xa.

Trao đổi với PV, ông Lại Văn Vinh, xóm trưởng, Khe Sài 1 cho biết: “Gia đình anh Hùng đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát. Anh Hùng vừa lo miếng ăn các con, cộng thêm thuốc thang cho vợ, tốn kém vô cùng”. Hơn lúc nào hết, anh chị đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để sớm vượt cơn qua hoạn nạn.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hùng, trú tại xóm Khe Sài 1, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0163.875.1646

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.131 (ủng hộ chị Trần Thị Huyền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436