- Hoàn cảnh khó khăn nên anh Việt đi phụ hồ kiếm tiền nuôi vợ yếu và 2 người con ăn học. Trong lúc làm việc, anh Việt bị ngã giàn giáo dẫn đến vỡ sọ não, rơi vào tình trạng nguy kịch. Thiếu tiền chạy chữa cho chồng, người vợ ốm yếu bất lực rao bán nhà.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa tiếp nhận và phẫu thuật, mổ não cho anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1978) trú xóm 7, xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) bị tai nạn lao động khi trèo giàn giáo xây nhà cho gia chủ.

Khi nghe bác sĩ thông báo chồng mình phải mổ não gấp, hi vọng về sự sống chỉ được đếm bằng vài phần trăm nhỏ, chị Nguyễn Thị Tiến (vợ anh Việt) như chết lặng, chạy vạy khắp nơi vay tiền cứu chồng.

{keywords}
Anh Việt gặp tai nạn nguy kịch, chị Tiến đau khổ tìm cách cứu chồng

“Lúc nghe tin, tôi lịm người đi, mong sao trời phật phù hộ cứu lấy anh. Thương anh ấy lắm, chăm chỉ phụ hồ để kiếm tiền nuôi vợ con nhưng không ngờ cuộc sống lại nghiệt ngã với gia đình tôi như vậy”, chị Tiến nghẹn ngào.

Vợ chồng anh Việt, chị Tiến cưới nhau vào năm 2000. Hai đứa con lần lượt chào đời là em Nguyễn Văn Cường (SN 2001) và em Nguyễn Văn Vũ (SN 2002). Hoàn cảnh khó khăn chật vật, chị Tiến lại đau yếu thường xuyên nên Cường nghỉ học sớm, theo cha đi phụ hồ kiếm sống.

Năm 2015, hai vợ chồng vay mượn ngân hàng 150 triệu đồng để xây căn nhà cấp 4. Thế nhưng, hạnh phúc mong manh và nỗi đau gõ cửa bất ngờ khi gia đình lâm nạn.

Cách đây hơn 1 tuần, trong lúc đi phụ hồ kiếm sống, anh Việt trèo giàn giáo xây nhà cho gia chủ thì bất ngờ giàn giáo sập khiến anh ngã xuống đất, xi măng của căn nhà đang xây dở rơi xuống đập trúng đầu. Anh Việt bị chấn thương sọ não, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Anh được người nhà đưa xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu với tiên lượng xấu. Hoảng sợ khi thấy chồng chấn thương nặng, chị Tiến vay nóng được gần 100 triệu đồng đưa anh ra Hà Nội cấp cứu, những mong cứu được mạng sống của chồng mình.

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, tình trạng của anh Việt cần được mổ não gấp, nếu tiếp tục di chuyển thì sẽ chết dọc đường. Các bác sĩ ở BV đa khoa tỉnh đã tiến hành mổ não và lấy hộp sọ bị vỡ gửi nuôi tại Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), còn người phải nằm lại phòng hồi sức tích cực của bệnh viện tỉnh nhà.

{keywords}
{keywords}
Hiện anh Việt đang thở oxy tại BV Đa khoa Hà Tĩnh, liệt nửa người và mù mắt trái

Theo chị Tiến, sau 1 tuần nằm tại phòng hồi sức tích cực, tiền thuốc men và chi phí đã lên tới cả trăm triệu đồng mà gia đình không có bảo hiểm, chị cùng đường vay mượn nên đành phải chuyển chồng lên Khoa Ngoại thần kinh với chi phí rẻ hơn.

Ngồi mệt nhoài nơi hành lang của bệnh viện, chị Tiến thở dài, lặng lẽ nuốt nước mắt. Chị kể: “Lúc vào viện, tôi đã đóng 30 triệu tiền viện phí, tiền thuốc bệnh viện và thuốc mua ở ngoài. Tổng cộng hết gần 100 triệu đồng rồi. Mỗi ngày anh nằm ở đây, tiền thuốc men lên tới mấy triệu nữa, giờ không biết phải làm sao để cứu anh đây”.

“Khi làm thủ tục chuyển lên Khoa ngoại thần kinh, bác sĩ bảo tôi đóng thêm 8 triệu tiền viện phí, nhưng trong người tôi không còn đồng nào, nên đang xin bác sĩ khất đó, để rao bán được nhà thì tôi mang xuống đóng viện phí cho chồng”, chị Tiến cay đắng nói thêm.

Mấy ngày qua là những ngày khổ đau, bất lực của gia đình anh chị Việt – Tiến. Chị yếu ớt vay mượn tiền, cầu cứu mọi người trong bất lực. Ở quê nhà, hai đứa trẻ mới lớn tự chăm nhau để mẹ xuống viện chăm sóc bố.

Một bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh của BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Anh Việt nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, hiện đã mổ não và đang nằm theo dõi chứ chưa thể nói trước được điều gì”.

“Tôi không biết phải làm sao, chỉ mong chồng đừng chết, đợi tôi bán được nhà mới có tiền chạy chữa cho anh chứ giờ không thể vay mượn được ai thêm nữa. Nợ nần chồng chất, và thương hai đứa nhỏ trước nguy cơ mồ côi bố. Mổ não xong anh có tỉnh táo hơn, nhưng đang liệt nửa người, và mắt trái không nhìn thấy được gì. Nghĩ đến thôi, tôi đã thấy nghẹn lòng lắm. Mong mọi người cứu lấy gia đình nhỏ của chúng tôi”, chị ngậm ngùi.

Thiện Lương

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tiến, xóm 7, xã Gia Phố, Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 01688152312

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.206 (anh Nguyễn Quốc Việt ở Hà Tĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436