- Những cơn sốt cao kéo dài, có khi cha mẹ cả đêm không chợp mắt vì liên tục thay nhau làm mát cơ thể cho con. Cơ thể non nớt ấy có lúc như lả đi vì đau đớn, vì tác dụng phụ của thuốc. Sau mỗi đợt truyền thuốc, sức khỏe của cô bé lại khá hơn một chút khiến cha mẹ đặt nhiều hy vọng. Sắp tới đây, bé sẽ được phẫu thuật lấy khối u nhưng gia đình đang rất khó khăn.

Uống thuốc đều hơn ăn cơm

Bé Nguyễn Phạm Bảo Trâm (3 tuổi ở nhờ tại ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh đang cần được hỗ trợ để điều trị.

{keywords}
Cô bé uống thuốc nhiều hơn ăn cơm.

Mới chỉ hơn 2 tuổi, gia đình đã phát hiện thấy bé ăn hay ói, da dẻ xanh xao. Sau ít ngày, cơ thể Trâm gầy rộc, chân đứng không vững. Bố mẹ lại phát hiện thêm, trên đầu bé có nổi một u liền đưa bé tới Bệnh viện Nhi để khám.

Sau 1 tuần theo dõi và làm các xét nghiệm, chụp CT, bác sĩ chẩn đoán Bảo Trâm mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh. Lúc đó khối u lớn chưa thể phẫu thuật được, bé được chuyển đến BV Ung Bướu để truyền hóa chất, khi ổn sẽ quay trở lại phẫu thuật.

{keywords}
Mẹ chăm con ở bệnh viện, một mình cha làm không đủ tiền chữa bệnh.

Sau khi được điều trị 8 toa thuốc trong vòng 7 tháng, bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy u. Suốt một khoảng thời gian dài, Bảo Trâm luôn phải dùng thuốc, thậm chí cơm có thể không ăn, nhưng thuốc đều đặn ngày nào cũng phải có.

Thời gian điều trị kéo dài, chi phí tốn kém, gia đình bé luôn sống trong cảnh túng thiếu. Sắp tới, bé Trâm phải phẫu thuật trong khi gia đình đang không kiếm được tiền lo cho con.

Thu nhập cả gia đình mỗi tháng 3-4 triệu đồng

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong và chị Phạm Thị Hương đều từ Quảng Nam vào TP.HCM để làm công nhân mưu sinh. Lúc hai vợ chồng còn đi làm, bé Trâm chưa bị bệnh thì vẫn dư chút ít thuê được căn phòng trọ để ở. Từ ngày con bệnh, cả nhà dọn về sống nhờ chị gái chị Hưng.

Cuộc sống xa nhà, con nhỏ nên hai vợ chồng mỗi tháng cũng chỉ tiết kiệm được một chút tiền nhỏ. Cách đây ít lâu anh Phong bị tai nạn giao thông nằm viện cả tháng trời, số tiền ít ỏi đó đã sử dụng hết. Anh mới về nhà được ít ngày thì con phát hiện bệnh. Khó khăn chồng chất khi tai họa liên tiếp ập đến, cả gia đình bỗng nhiên khốn đốn, không biết xoay sở ra sao.

{keywords}
Cô bé xinh xắn rụng hết tóc vì những đợt thuốc điều trị

7 tháng bé Trâm nằm viện, gia đình anh Phong, chị Hưng phải vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh cho con. Anh Phong vừa mới đi làm, sau tai nạn anh không làm được việc nặng như trước. Mỗi tháng tiền công của anh chỉ được từ 3-4 triệu đồng. Số tiền anh kiếm được dùng để chi phí sinh hoạt gia đình lo tiền ăn, tiền sữa cho con nên không còn tiền chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Hưng buồn rầu nói: “Chúng tôi bế tắc quá, vợ chồng làm công nhân thì đâu có dư giả nhiều. Cháu nằm viện bằng ấy tháng trời chi phí biết bao nhiêu mà kể. Hai bên gia đình, ai cũng thương cháu nhưng cũng không giúp được nhiều. Ông nội của cháu cũng bị bệnh tim đang điều trị. Ông ngoại cũng bị tai nạn té xe mới xuất viện được mấy ngày. Ở hoàn cảnh hiện tại chúng tôi không biết làm gì để có đủ tiền lo cho cháu”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Phong, ở nhờ địa chỉ D21/37 tổ 28 ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. SĐT: 0167 356 7786

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.004 (bé Nguyễn Phạm Bảo Trâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436