- Gần 2 năm điều trị bệnh cho con bằng nhiều đợt điều trị hóa chất, ở bệnh viện cha mẹ bé Đạt đã trở thành con nợ. Số phận của bé sẽ ra sao khi cha mẹ không còn đủ khả năng để tiếp tục chữa bệnh cho bé những tháng ngày tới.

Mổ u não nhiều lần, xạ trị nhiều đợt

Bé Nguyễn Phát Đạt (sinh năm 2007 ở ấp Hòa Nhạn, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) mắc phải căn bệnh bướu ác não hố sau đang cần sự hỗ trợ để điều trị bệnh.

Lúc đầu, thấy con có biểu hiện lạ như hay ói mửa, đi không vững, mắt lồi ra ngoài, gia đình liền đưa tới bệnh viện khám bệnh. Các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Sóc Trăng nghi ngờ về căn bệnh u não nên đã khuyên gia đình đưa bé lên tuyến trên khám thật kỹ.

{keywords}
Anh Trắc thẫn thờ vì thương xót con

Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ chẩn đoán bé có bướu ác não hố sau. Theo đó, Bé Đạt được phẫu thuật và xạ trị 2 đợt một thời gian dài rồi chuyển qua Bệnh viện Ung bướu. Theo phác đồ điều trị, bé sẽ được truyền 10-12 đợt hóa chất. Mỗi một lần thanh toán đợt, gia đình anh Trắc phải trả thêm khoảng 5-6 triệu đồng sau khi đã được bảo hiểm thanh toán. Tuy nhiên, mới chỉ truyền hóa chất được 4 lần, gia đình anh đã lâm vào cảnh kiệt quệ.

Cha mẹ cắm đất, vay cả trăm triệu đồng

Vợ chồng anh Nguyễn Minh Trắc và chị Phạm Thị Thanh Thúy có với nhau hai đứa con, sau Đạt là em nhỏ mới 20 tháng tuổi. Anh chị sống ở vùng sâu vùng xa, quanh năm chỉ trông chờ vào 1,5 công đất lúa và những đồng tiền làm thuê.

Chị Thúy vừa trông con vừa nhận thắt lông mi giả, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được vài ba chục ngàn đồng đủ mua mắm muối. Anh Trắc những lúc rảnh thì làm thuê bất cứ việc gì để có tiền từ vác lúa, thức ăn cho tôm, xịt thuốc…

{keywords}
Đơn xin giúp đỡ của gia đình bé Đạt

Từ khi con bị bệnh, anh chị chạy đôn đáo khắp nơi vay mượn cũng không đủ, phải cầm cố cả mảnh đất đang canh tác. Hiện giờ đất không còn, không có nơi nào vay mượn thêm, cơ hội chữa bệnh cho con ngày càng bị rút ngắn. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thúy nghẹn ngào nói: “Tôi lo quá, chưa biết làm thế nào để có tiền cho cháu theo đủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bản thân vợ chồng tôi đã nợ nần chồng chất, không ai dám cho vay mượn nữa. Giờ có cách nào để cứu con không?”

Người cha, người mẹ nghèo đang quặn thắt ruột gan, đau đáu khát khao cứu lấy mạng sống của con trai mình. Lúc này, hoàn cảnh gia đình anh Trắc, chị Thúy đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Phạm Thị Thanh Thúy, ấp Hòa Nhạn, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. SĐT: 0164 911 5539

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.123 (bé Nguyễn Phát Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436