- Những cơn đau liên tục hành hạ khiến Hoàng Nam đau đớn vô cùng, cố gồng mình ôm chặt lấy mẹ. Thương con đến quặn lòng, người mẹ cũng chỉ còn biết khóc. Ba năm kể từ ngày đứa con phát hiện bệnh là chuỗi ngày sóng gió, khốn đốn nhất của đôi vợ chồng nghèo.

Đang tuổi ăn, tuổi lớn, bỗng phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạch quái ác, cậu bé Đào Hoàng Nam (sinh năm 2004, khu 6, xã Hi Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ) ngày một héo mòn. Bệnh trầm trọng, phác đồ điều trị tốn kém, sự sống của em đang bị đe dọa vì phát hiện bệnh muộn mà cha mẹ nghèo kiệt quệ.

Chị Phan Thị Thêm, mẹ Hoàng Nam ngậm ngùi kể lại, từ nhỏ đến lớn, Nam vẫn phát triển bình thường, khỏe mạnh hoạt bát. Nhưng năm 10 tuổi, em bỗng lên cơn sốt cao kéo dài, ở cổ trái nổi hạch bất thường. Đi khám ở bệnh viện huyện, các bác sĩ cho rằng bé không có tế bào ác tính và cho thuốc về uống. Thế nhưng sau một thời gian uống thuốc, bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, khối hạch cứ to dần gây đau đớn.

{keywords}
Khối u lớn dần khiến em phải chịu nhiều đau đớn

Gia đình sợ hãi, nghi ngờ con có dấu hiệu nguy hiểm liền đưa Nam xuống Bệnh viện lao phổi TƯ khám. Tại đây, chị Thêm như chết lặng trước kết luận con đã mắc căn bệnh ung thư hạch hiểm nghèo. Thậm chí, bé Nam còn đang ở giai đoạn 4 vô cùng nguy hiểm. Ngay sau khi có kết quả, em được chuyển sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất.

Từ một cậu bé lanh lợi, khỏe mạnh, chỉ trong một thời gian ngắn, cơ thể Nam suy kiệt chỉ còn lại da bọc xương, khối u ngày càng to lên đau đớn vô cùng. Nhiều đêm cơn đau hành hạ khiến em không ngủ được, em chỉ biết ôm lấy mẹ, khiến ai chứng kiến cũng phải rơi lệ.

Bao năm nay, chị Thêm vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con, số nợ đã lên gần 100 triệu đồng mà không biết khi nào mới có đủ sức trả được nợ. Vì phải chăm con ở viện dài ngày nên chị không làm được công việc gì. Trong khi đó, con trai út của gia đình, bé Đào Tiến Đạt mắc căn bệnh bại não viêm đa khớp, mọi sinh hoạt phải có người bên cạnh nên ngày ngày chồng chị, anh Đào Văn Hải luôn bên cạnh chăm sóc con.

Thu nhập của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, cả hai vợ chồng lại tranh thủ đi phụ hồ. Dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống vợ chồng chị vẫn không khấm khá lên được.

{keywords}
Khi nào đau quá, Nam chỉ biết ôm lấy mẹ thật chặt

Với gia đình chị Thêm, anh Hải lúc này, việc trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày đã khó khăn thì kiếm đâu ra cả trăm triệu đồng để chữa trị cho con?

“Mỗi đợt điều trị là mất cả chục triệu tiền mua thuốc bổ, thuốc ngoài bảo hiểm cho cháu. Ngân hàng cũng đã vay hết sổ rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa chú ơi”, người mẹ trẻ nấc nghẹn.

Theo bác sĩ cho biết, bệnh tình của em Nam phải nằm viện điều trị lâu dài, khá tốn kém, đặc biệt là những ngày tiếp theo phải điều trị bằng xạ trị để kéo dài sự sống cho em. Trong khi đó, gia đình chị Thêm đã bất lực, không biết vay ở đâu, tìm được ai giúp đỡ. Rất mong hoàn cảnh của mẹ con chị được bạn đọc đón nhận, sẻ chia.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Đào Văn Hải/Chị Phan Thị Thêm, khu 6, xã Hi Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ. SĐT gia đình: 01672496848

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.172 (bé Đào Hoàng Nam ở Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436