- Giờ đây, con cảm nhận tình thương yêu của mọi người qua lời nói bởi con không thể nhìn thấy được những ánh mắt, hành động trìu mến được nữa. Trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bỏ mắt đau đớn, con vẫn không đánh mất sự hồn nhiên của mình. Dù cha mẹ đang rất khó khăn để giữ tính mạng cho con nhưng chúng tôi vẫn tin rằng, nhiều người sẽ chung tay giúp đỡ cho con.

5 tuổi đã mất cả hai mắt

Cậu bé ấy là Nguyễn Duy Quang (5 tuổi ở đội 4, ấp Tây Kim, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) mắc phải căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc.

Lần đầu gặp, dù bé chẳng thể hình dung ra chúng tôi nhưng dường như cảm nhận được sự sẻ chia của người đối diện, cậu bé nhoẻn miệng cười thích thú.

Con đã mất cả hai mắt nhưng tính mạng vẫn còn gặp nhiều nguy hiểm

Bé Nguyễn Duy Quang sớm bị bệnh từ khi mới tròn 3 tháng tuổi. Lúc đó, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ mắt phải để tránh lây lan qua mắt trái. Sau khi phẫu thuật bé được nhiều lần hóa trị thời gian trên 3 năm nhưng cuối cùng gia đình cũng phải chấp nhận bỏ nốt con mắt còn lại.

Tuổi thơ của Duy Quang là những nỗi đau đớn khó có thể tưởng tượng. Dù còn rất nhỏ nhưng hằng ngày, con phải tiếp xúc với kim tiêm dịch truyền và thuốc men. Mỗi đợt truyền thuốc, cơ thể con lại lả đi vì không thể ăn uống được gì. Điều đó không hề dễ dàng đối với con nhưng con đã cố gắng vượt qua được.

Làm sao giữ nổi tính mạng

Sau 4 năm trời, cả gia đình cố gắng tập trung mọi nguồn lực với hy vọng giữ được con mắt còn lại cho Duy Quang, để cuộc đời con không bị chìm trong bóng tối nhưng cuối cùng đành chịu bất lực. Căn bệnh ung thư mắt hiểm ác đã cướp đi những điều tuyệt đẹp mà Quang có thể chứng kiến trong đời. Giờ đây, gia đình có thêm nỗi lo, đó là làm thế nào xoay sở đủ tiền tiếp tục chữa bệnh, giữ lấy mạng sống cho con.

Hy vọng con giữ mãi được nụ cười trên môi.

Anh Nguyễn Tuấn Anh và chị Bùi Thị Bích Vân ngày càng khó khăn, nợ nần chồng chất không trả nổi. Anh Tuấn Anh nuôi heo bị lỗ vốn không thể khắc phục, đành chuyển qua làm thuê làm mướn. Chị Vân làm công nhân, nhưng thường xuyên phải nghỉ làm chăm con, thu nhập vốn ít ỏi cũng vì thế mà giảm đi đáng kể.

Để có thời gian đi kiếm tiền, hai vợ chồng phải nhờ bà ngoại chăm con, nhưng số tiền làm ra cũng không thấm tháp vào đâu so với chi phí chữa bệnh quá lớn. Số lượng những lọ thuốc đặc trị đắt đỏ ngoài danh mục bảo hiểm khiến cả nhà kiệt quệ. Thương cháu, bà Trần Thị Thanh, bà ngoại bé Quang rơi nước mắt: "Vay chỗ nọ, mượn chỗ kia mà cháu vẫn không khỏi bệnh. Tôi chỉ cầu mong có tiền chữa bệnh, giữ lấy tính mạng cho cháu thôi". Liệu mong ước của người bà có thực hiện được không? Bé Quang đã không thể nhìn thấy ánh sáng, giờ tính mạng bé đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của quý bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Tuấn Anh, đội 4, ấp Tây Kim, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai 

SĐT bà ngoại Trần Thị Thanh 0163 945 9417

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.185 (bé Nguyễn Duy Quang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436