- "Cháu muốn khỏi bệnh để về nhà với chị, để bố mẹ cháu khỏi tốn tiền nữa", những câu nói ngây thơ từ đôi môi khô khốc của Tiệp khiến người lớn nhói lòng.

TIN BÀI KHÁC

Em Nguyễn Huy Tiệp (12 tuổi, thôn Đại Thân, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội) là con út của anh Nguyễn Văn Được và chị Nguyễn Thị Hương. Tiệp mắc căn bệnh ung thư máu, hiện đang điều trị tại Viện huyết học và truyền máu TƯ.

Chị Hương chia sẻ, gia đình phát hiện ra căn bệnh của con trai vào khoảng cuối năm 2015. Khi ấy, Tiệp đang học lớp 5, trên người em xuất hiện những vết xuất huyết dưới da, cơ thể mệt mỏi, chân răng em chảy máu ngày càng nhiều.

{keywords}
Mắc bạo bệnh nhưng chưa lúc nào Tiệp từ bỏ khát khao được sống

Sau khi thăm khám tại bệnh viện huyện, Tiệp được chuyển ngay ra Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ kết luận em bị ung thư máu. Kể từ đó, Tiệp buộc phải nghỉ học để nằm viện điều trị cho đến bây giờ.

“Cả tuần nay cháu sốt không ngớt, bác sĩ phải tiêm thuốc giảm đau để cho cháu ngủ ngon giấc. Cứ mỗi tuần tiền thuốc kháng sinh, cấy máu, xét nghiệm, tiền phòng là gần 10 triệu đồng, chưa kể tiền sinh hoạt mẹ con trên viện. Em lo đợt vào thuốc thứ 3 sắp tới không biết lấy tiền đâu ra", chị Hương buồn bã cho biết.

{keywords}
Tiệp còn phải trải qua nhiều lần vào thuốc với nhưng lọ thuốc tới cả chục triệu đồng

Bố mẹ nghèo, số phận con treo lơ lửng 

Nhà anh Được, chị Hương có 4 miệng ăn nhưng trông chờ hết vào nghề chài lưới vốn bấp bênh, vất vả trăm bề. Da dẻ đen bóng vì cháy nắng, đôi tay chai sạn nhưng số tiền thu được từ việc bán những con tôm, con cá không thấm tháp vào đâu so với số tiền khổng lồ chữa bệnh cho con.

"Nhiều lúc, chúng tôi muốn bỏ cuộc nhưng thương con còn nhỏ mà chịu nhiều đau đớn, tôi không đành lòng", chị Hương bật khóc.

Nguồn thu ít ỏi, gia đình chị phải nhờ nhà ngoại vay ngân hàng 50 triệu đồng và mượn anh em thêm 10 triệu đồng để chạy thuốc đợt đầu cho bé. Nhưng căn bệnh không dừng ở mức 60 triệu đồng mà đến cả trăm triệu. Số tiền này quá lớn đối với hai vợ chồng nghèo.

{keywords}
Thương con nhưng  vì gia đình quá nghèo không con khả năng tiếp tục chạy chữa cho con

Theo các bác sĩ điều trị cho em Tiệp, nếu trong đợt 3 không có thuốc nằm trong danh sách bảo hiểm thì em phải dùng thuốc đặc trị bên ngoài, giá mỗi lọ là 10 triệu cho 1 liệu trình. Ngoài ra, Tiệp phải vào 5 đợt thuốc và duy trì tái khám trong 2 năm.

Số tiền hàng trăm triệu lơ lửng trước mắt khiến vợ chồng chị Hương vừa nghĩ đến đã rụng rời chân tay. Thương con xót con nhưng bây giờ cả nhà chẳng còn gì đáng giá để cứu con.

Mấy ngày nay, sức khỏe của Tiệp ngày càng kém. Cơ thể em thoái hóa có lúc không còn sức đứng lên. Nhiều lúc cơn đau hành hạ em đến ngất đi, bác sĩ phải cho Tiệp thở bằng máy. Mỗi lần chứng kiến cảnh con đau đớn, hôn mê khiến người mẹ trẻ rớt nước mắt trong nỗi bất lực tột cùng.

Khi đến bệnh viện thăm Tiệp, ai cũng xót xa khi thấy em đang co ro trong chiếc chăn, người toát vã mồ hôi vật vã với cơn đau. Những đợt thuốc đặc trị căn bệnh ung thư máu còn phía trước nhưng bố mẹ em đã khánh kiệt không còn khả năng tiếp tục chạy chữa. Lúc này Tiệp và gia đình đang rất cần đến những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Được, thôn Đại Thân, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội SĐT 0974199626

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.315 (Em Nguyễn Huy Tiệp, Hà Nội)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436