- Số phận không may mắn khi mới 2 tuổi, cậu bé đã mắc căn bệnh hiểm nghèo. Thay vì ở nhà chơi với em, đi học cùng các bạn, Khánh phải làm quen với bệnh viện, với bác sĩ và những cơn đau đớn dày vò. Nhìn con chịu đựng, cha mẹ chỉ biết nuốt nước mắt, lo sợ tương lai gần sẽ không đủ sức cho con tiếp tục chữa trị.

Bệnh ngày này qua tháng nọ

Hơn 2 năm qua, bé Lê Quốc Khánh (khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã được truyền nhiều toa thuốc hóa chất để điều trị căn bệnh u não. Không thể đếm được đã bao nhiêu cơn sốt cao ngặt nghèo mà bé từng vượt qua, cũng không biết được chính xác số lần bé lả đi vì mệt, không ăn uống được.

Mắc căn bệnh u não, tính mạng bé vô cùng nguy hiểm

Sau mỗi đợt truyền thuốc, cơ thể Quốc Khánh dần khỏe lại. Cậu bé ấy lại vui vẻ hồn nhiên như chưa từng có bệnh. Tuy nhiên, u não vốn không thể điều trị dứt điểm một sơm một chiều. Cứ truyền thuốc rồi tỉnh, rồi đau lại truyền thuốc, chu trình đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần suốt 2 năm, đến nay vẫn cần tiếp tục thì gia đình đã khánh kiệt.

Ôm con trong lòng, anh Lê Văn Quynh buồn bã kể, hầu như đêm nào con đau, anh lại thức trắng để làm dịu cơn sốt, nắn bóp chân tay cho con. Có những lúc bé sốt cao lên đến 40 độ, nằm vật vã xoay bên này, trở bên kia cũng không thể nào ngủ được.

“Nhìn con như thế, tôi cảm thấy bất lực lắm vì không thể làm được gì hơn. Cháu còn bé mà phải chịu đựng quá sức của mình”, anh Quynh đau khổ.

Hơn hai năm chữa bệnh cho con, số tiền gia đình anh vay càng ngày càng lớn. Ngồi nhẩm tính, anh Quynh rùng mình sợ hãi vì chưa biết khi nào mới trả được hết nợ, trong khi con vẫn còn mang bệnh không tiền thuốc thang.

Cha mẹ kiệt quệ

Khi hai vợ chồng anh Lê Văn Quynh và chị Trần Thị A Kiều ra ở riêng, tài sản chỉ vỏn vẹn 3 sào đất trồng lúa. Vừa cày cấy, vừa xin đi làm công nhân, số tiền kiếm được vun vén cũng đủ cơm ăn mỗi ngày. Chỉ đến khi bé Lê Quốc Khánh phát bệnh, cả nhà bỗng chốc lâm vào cảnh khốn khó.

Thời gian đầu, khi bác sĩ chưa tìm ra nguyên nhân bệnh, gia đình phải đưa bé đi nhiều nơi tìm hiểu, chữa trị vô cùng tốn kém. Chi phí để chữa bệnh cho Khánh càng ngày càng nhiều trong khi số tiền gia đình anh kiếm được rất ít. Anh Quynh phải nghỉ hẳn việc để theo con chữa bệnh, thậm chí chị Kiều cũng phải nghỉ làm để phụ chồng chăm con.

Nợ chồng chất, không còn dám mượn tiền ai, anh chị phải nhờ đến người thân đứng ra vay giúp, chỉ mong sao con trai mau khỏe mạnh, vợ chồng có thời gian đi làm. Theo anh Quynh, đến hiện tại gia đình đã nợ hơn 100 triệu đồng.

“Chúng tôi chỉ có một ước mong duy nhất, cháu có tiền chữa bệnh. Còn nợ bao nhiêu, chúng tôi sẽ cố gắng làm cật lực để trả. Nhưng cứ tình trạng này kéo dài, tôi không biết tính ra sao nữa.

Ở vùng nông thôn, chúng tôi vay số tiền đó là quá lớn rồi, hết chỗ vay rồi. Chẳng cha mẹ nào đành lòng để con bệnh tật mà về nhà, có chăng chỉ là không còn cách nào khác”, anh Lê Văn Quynh buồn rầu nói.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Trần Thị A Kiều, khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định SĐT: 0120 821 9941

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.263 (bé Lê Quốc Khánh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436