- Gia đình vừa thoát nghèo được một năm, ngỡ rằng cứ cố gắng chăm chỉ làm ăn thì sẽ không lo bị tái nghèo. Nào ngờ, cậu con trai bất ngờ bị bệnh, họ lại tái nghèo. Thậm chí, nếu không được trợ giúp, cậu bé đang mang  bệnh hiểm nghèo có khả năng không được tiếp tục chữa bệnh.

Đó là hoàn cảnh của bé Lộc Tiền (người dân tộc Khmer sinh năm 2016 ở số 545 tổ 8, ấp Thạnh Đông, xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh bướu nguyên bào gan.

Lúc mới phát bệnh, cậu bé khó chịu, sốt cao, ăn vào bao nhiêu ói hết bấy nhiêu. Cha mẹ thức trắng đêm bế lòng vòng quanh nhà nhưng bé vẫn không chịu ngủ. Mua thuốc cho uống mãi không bớt, gia đình bế bé tới bệnh viện thăm khám.

{keywords}
Cha mẹ nghèo cầu cứu con bệnh gan

Lúc đó, bụng bé Lộc Tiền căng cứng, toàn thân sốt cao, mắt lờ đờ, nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Xem kết quả siêu âm, bệnh viện tỉnh nghi ngờ có khối u trong gan nên đã chuyển bé đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị theo chuyên khoa.

Nhập viện từ tháng 3, bé Lộc Tiền được truyền 6 toa hóa chất, sau khi bác sĩ kiểm tra lại và có chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u gan. Từ đó đến nay bé vẫn đang tiếp tục điều trị theo phác đồ của bác sĩ để bảo toàn tính mạng.

{keywords}

Mỗi lần truyền thuốc, cơ thể non nớt của Lộc Tiền lại phải gồng lên để chống chọi với tác dụng phụ. Dù đã qua được giai đoạn nguy kịch nhưng bé vẫn cần điều trị lâu dài. Suốt thời gian đằng đẵng vừa qua, gia đình anh Lộc Khôi đã gặp không ít khó khăn. Tính đến nay, số tiền nợ đã lên đến 70 triệu đồng vì cha mẹ làm ra không đủ chữa bệnh cho con.

Cha mẹ nghèo cầu cứu con

Sau một thời gian chữa bệnh cho con, gia đình anh Lộc Khôi tái nghèo, mọi khoản thu nhập đều giảm trong khi chi phí chữa bệnh vẫn dồn dập. Nhìn đứa con bé bỏng đau đớn, gia đình không đành lòng đưa về nhà. Anh Lộc Khôi gửi đơn cầu xin sự trợ giúp cho con cơ hội chữa bệnh.

Gia đình anh Lộc Khôi có 4 người con, con lớn nhất 18 tuổi đi làm phụ hồ đề phụ giúp cha mẹ chăm em. Hai công đất trồng lúa của gia đình anh thu hoạch không đủ gạo ăn. Ngoài lúc làm việc nhà, hai vợ chồng tranh thủ đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập.

{keywords}
Người cha khắc khổ bên đứa con tội nghiệp

Thời điểm kinh tế gia đình khá nhất, vợ chồng anh dành dụm mua được con trâu, hy vọng chăn thả một thời gian sẽ sinh lời. Đến nay, con trâu là tài sản duy nhất cũng dự định bán đi để thêm tiền điều trị cho con.

Đưa cho chúng tôi xấp giấy tờ tiền viện phí và hóa đơn mua thuốc của con, anh Lộc Khôi giãi bày: “Anh xem hóa đơn nào cũng tiền triệu không à. Vợ chồng chúng tôi ở vùng quê nghèo làm nông nghiệp và làm mướn sinh sống. Chúng tôi làm tới đâu cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày thôi. Lúc trước, vợ chồng tiết kiệm mua con trâu để nó sinh sôi làm vốn. Vừa mới thoát được nghèo, giờ con bệnh thế này thì lại nghèo chưa biết tới khi nào. Cháu ở bệnh viện tốn đủ thứ tiền, tiền làm ra không kịp, chúng tôi không biết xoay sở ra sao".

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lộc Khôi, số nhà 545 tổ 8, ấp Thạnh Đông, xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0167 318 2349

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.315 (bé Lộc Tiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436