- Bị cậu mắc bệnh tâm thần dùng dao chém vào đầu, My bị thương nặng  phải nhập viện cấp cứu. Hoàn cảnh gia đình khốn khó, may mắn em được bạn đọc VietNamNet và các bác sĩ bệnh viện Việt Đức giúp đỡ kịp thời, đến nay sức khỏe My đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Em Nguyễn Ngọc Hoàng My là nhân vật trong bài viết: “Bị tâm thần, cậu ruột cầm dao chém cháu trọng thương”. Mẹ nằm bệnh viện điều trị bệnh tâm thần, My ở nhà với ông bà ngoại. Trong lúc đang chơi một mình ngoài ngõ thì bất ngờ, My bị cậu ruột cầm dao chém vào đầu, cánh tay dẫn đến chấn thương nặng. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho gia đình bé My.

My nhập viện cấp cứu trong tình trạng cụt ngón 2, chấn thương ngón 3,4,5 tay bên trái. Chi phí điều trị tốn kém, khiến gia đình rơi vào cảnh bế tắc.

Sau khi hoàn cảnh của My được Báo VietNamNet đăng tải, cảm thương hoàn cảnh éo le ấy, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ thông qua tài khoản của báo và gửi trực tiếp đến gia đình.

Sau gần 3 tuần được chăm sóc, điều trị tích cực, My đã được các bác sĩ cho xuất viện về nhà. Anh Nguyễn Hữu Cường cậu ruột My cho biết, sau khi được xuất viện về nhà, My đi học trở lại, những vết thương đã lành hẳn và hoạt động bình thường như những đứa trẻ khỏe mạnh khác.

Sáng ngày 20/5 tại PCTXH, Bệnh viện Việt Đức, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 7.855.000 đồng đến tận tay gia đình em Nguyễn Ngọc Hoàng My. 

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, anh Nguyễn Hữu Cường- cậu ruột em My gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet cùng mạnh thường quân và tập thể các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã chung tay giúp đỡ cho cháu của mình. “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà cháu tôi mới được khỏe lại bình thường như ngày hôm nay. Gia đình chúng tôi không bao giờ quên được ân nghĩa này ”.

Phạm Văn Bắc