- Sáng ngày 27/3, PV VietNamNet đã đến bệnh viện Việt Đức, gặp gia đình anh Đỗ Vĩnh Hà và trao số tiền 16.455.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

Anh Đỗ Vĩnh Hà là nhân vật trong bài viết Rơi nước mắt chứng kiến chồng tàn tật chăm sóc vợ bệnh hiểm nghèo. Vợ chồng anh Hà có chung số phận bất hạnh. Năm 16 tuổi, anh lên cơn sốt kéo dài rồi biến chứng khiến đôi chân không còn lành lặn như người bình thường. Chị Tuyến, vợ anh mắc bệnh tan máu bẩm sinh nên hai vợ chồng cưới nhau đã 7 năm mà vẫn chưa có con. Bởi sức khỏe quá yếu, chị Tuyến phải thường xuyên đi bệnh viện truyền máu, đã 3 lần mang thai đều không giữ được.

7 năm qua, không biết bao nhiêu lần anh Hà đưa vợ ngược xuôi khắp các bệnh viện. Mỗi chuyến đi là một lần hy vọng và khi trở về đều mang theo khát khao về điều kỳ diệu. Nhưng điều kỳ diệu mãi vẫn chưa đến mà kinh tế gia đình ngày một kiệt quệ, nợ nần ngày càng chồng chất.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới gia đình

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được báo VietNamNet chia sẻ, vợ chồng anh Hà đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía bạn đọc trong và ngoài nước. "Nhờ tiếng nói của VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp giúp đỡ gia đình được hơn 20 triệu đồng. Thay mặt gia đình, em xin cảm ơn bệnh viện, cảm ơn quý báo, cảm ơn bạn đọc đã giúp đỡ để vợ em có thêm cơ hội chữa bệnh”.

Lần này gặp tại bệnh viện, PV VietNamNet cũng trực tiếp trao số tiền 16.455.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ ủng hộ qua tài khoản báo. Xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho vợ chồng, anh Hà cho biết toàn bộ số tiền này sẽ tiếp tục dùng để điều trị bệnh cho vợ.

Phạm Bắc