- Sáng ngày 20/9/2017, PV VietNamNet đã tới bệnh viện Việt Đức trao số tiền 10.750.00 đồng đến bé Phạm Hà Vi 9 tuổi, trú tại xóm Khánh Hòa, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Bé Hà Vi là nhân vật trong bài viết “Mẹ nghèo khổ sở chăm con bị viêm tụy mãn tính

TIN BÀI KHÁC

Sau gần 2 tháng nằm viện điều trị căn bệnh viêm tụy mãn tính, hiện tại tình trạng bệnh tình của  bé Vi đang có sự tiến triển khả quan. Theo bác sĩ, trong thời gian tới bé Vi sẽ sớm được phẫu và sẽ khỏe trở bình thường như những đứa trẻ khác.

{keywords}
Sau gần 2 tháng điều trị, bệnh tình của bé Vi đang có tiến triển rất khả quan

Như đưa tin trước đó, sau một lần gia đình thấy con kêu đau bụng quần quại, bố mẹ đưa Vi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ siêu âm thì phát hiện bé mắc căn bệnh viêm tụy mãn tính. Ngay sau đó, bé đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức điều trị.

Với một gia đình nông dân nghèo, hành trình đấu tranh với căn bệnh quái ác của con chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng dường như vợ chồng chị Hòa đã không còn sức lực. Ngoài tiền viện phí điều trị lâu ngày thì tiền đi lại, tiền ăn uống, thuốc men trong thời gian Vi nằm viện khiến cả nhà rơi vào cảnh khốn đốn.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Vi được đăng tải trên báo VietNamNet, gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước. Thương cho hoàn cảnh của bé Vi, rất nhiều bạn đọc, các nhà hảo tâm đã gọi điện động viên, chia sẻ, ủng hộ cho gia đình chị Hòa để vợ chồng chị có thêm niềm an ủi trên hành trình chữa bệnh cho con.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ đến tận tay bé Phạm Hà Vi

Thông qua quỹ của báo, bạn đọc hảo tâm đã ủng hộ số tiền 10.750.000 đồng đến bé Phạm Hà Vi. Ngoài ra gia đình cũng đã nhận được số tiền 20 triệu đồng của các mạnh thường quân ủng hộ trực tiếp.

Cảm động trước những tấm lòng nhân ái đã giang rộng vòng tay sẻ chia, chị Nguyễn Thị Hòa xúc động: “Vợ chồng tôi rất biết ơn và cảm kích trước tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc, các mạnh thường quân đã dành sự quan tâm cho gia đình. Nhờ đó mà gia đình đã bớt đi phần nào khó khăn phía trước".

Phạm Bắc