- Khi sinh ra, Thành đã không có bố nên em sớm phải lăn lộn, trở thành trụ cột kiếm tiền nuôi mẹ bị thiểu năng trí tuệ và bà ngoại đã ngoài 90 tuổi. Nhưng tai nạn bất ngờ ập đến khiến em lâm vào tình trạng nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày.

TIN BÀI KHÁC

Đó là tình cảnh nghiệt ngã của cậu thanh niên nghèo Nguyễn Minh Thành (19 tuổi), trú tại đội 2, thôn Nhật Tân, xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Trên đường đi làm về, Thành không may gặp tai nạn giao thông, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, tính mạng nguy kịch. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, em đang rất cần sự giúp đỡ từ quý bạn đọc.

{keywords}
Tại nạn giao thông khiến Thành bị đa chấn thương, tính mạng nguy kịch

Theo chia sẻ của anh Đoàn Đình Thanh, người thân gần nhà Thành, hiện hằng ngày chăm sóc em trong viện thì được biết, Thành có số phận kém may mắn hơn người khác. Sinh ra em đã không có cha, mẹ lại bị bệnh. Cũng bởi thế nên em là niềm hy vọng duy nhất trong gia đình. Là người con hiếu thảo, biết hoàn cảnh nhà mình khó khăn, thương mẹ bệnh tật ,bà ngoại tuổi già nên học hết cấp 9, Thành nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Bất hạnh ập đến với em vào chiều ngày 29/9/2017, trên đường đi làm về, do một phút lơ là mất tay lái, em va chạm vào một xe đi ngược chiều. Cú va chạm mạnh nhưng lúc đó, Thành vẫn còn tỉnh táo gọi điện thông báo cho người thân. Sau khi được mọi người đưa vào bệnh viện chụp chiếu kiểm tra thì mới biết em bị vỡ lá lách, cần phải phẫu thuật gấp. 

Ca mổ được tiến hành ngay sau đó, các bác sĩ ở đây còn phát hiện em bị dập dạ dày và vỡ tụy. Do chấn thương nặng và phức tạp, em phải chuyển gấp ra bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

{keywords}
Thành đang trong tình trạng nguy hiểm rất cần được giúp đỡ

Trao đổi với PV, bác sĩ, Khoa Hồi sức tích cực 1 Bệnh viện Việt Đức cho biết, Thành gặp tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng nguy kịch đa chấn thương. Ở tuyến dưới em đã được phẫu thuật cắt lách và phát hiên dạ dày bị dập, tụy bị vỡ. Hiện tại, Thành bị suy thận sau đa chấn thương, mỗi lần chạy thận chi phí tốn kém 20 triệu đồng.

Số tiền điều trị cho Thành đến nay đã hết hơn 180 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em, bạn bè của Thành kêu gọi mọi người giúp đỡ một phần, còn lại gia đình phải đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của em vẫn còn rất ngụy kịch

{keywords}{keywords}
Mẹ bị bệnh thiểu năng trí tuệ, bà ngoại già yếu, gia đình Thành thuộc vào diện hộ nghèo

Thành là trụ cột trong nhà. Mọi gánh nặng chi tiêu sinh hoạt của gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi từ công việc sửa nội thất ô tô. Vì thế, khi em gặp nạn, ngoài căn nhà tình nghĩa được nhà nước xây và chiếc xe máy hằng ngày đi làm thì không có thứ gì đáng giá để bán.

Mới 19 tuổi, Thành còn cả một tương lai trước mắt. Em còn muốn phụng dưỡng mẹ và bà ngoại. Nhưng chỉ vì tai họa bất ngờ ập đến mà giờ đây, tính mạng em bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Nguyễn Minh Thành đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Mai Thị Thủ, đội 2, thôn Nhật Tân, xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. SĐT 0962.078.832

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.267 (em Nguyễn Minh Thành, Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436