- Có chút tiền tích góp được, vợ chồng anh chị đã dồn hết để chữa bệnh cho con mà không đủ. Căn bệnh hiểm nghèo của bé kéo dài, anh chị phải đi vay mượn khắp nơi.

Mắc căn bệnh u nguyên bào gan, bé Nguyễn Thị Bích Nhiên (sinh năm 2014 ở ấp 2, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) đang cầu mong được trợ giúp để có tiền chữa bệnh.

Trong câu chuyện kể với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lục, mẹ bé Bích Nhiên vẫn còn xúc động khi nhớ lại lần bác sĩ thông báo bệnh của con. Bé Nhiên từ bé vẫn khỏe mạnh, rất ít khi đau ốm vặt. Cách đây một năm, bé bị sốt cao, dù uống thuốc nhưng cơn sốt vẫn không hạ.

{keywords}
Cô bé bị bệnh gan kêu cứu

Sau đó, bé kêu đau bụng nhiều, gia đình đưa đến bác sĩ tư để siêu âm. Dù chưa chẩn đoán được bệnh gì nhưng bác sĩ nhận thấy có điều bất thường nên khuyên người nhà đưa bé tới bệnh viện để khám.

Tại BV Nhi Đồng 1 TP.HCM, bác sĩ đã tìm ra căn bệnh u nguyên bào gan. Mặc dù sợ hãi xong chị Lục vẫn cố trấn tĩnh, đợi con phẫu thuật cắt bỏ 1/2 lá gan. Vết thương lành lại, Nhiên được chuyển tiếp đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị hóa chất.

Từ đó đến nay đã một năm ròng, bé phải sống trong bệnh viện, truyền 9 toa hóa chất. Cơ thể non nớt của cô bé cứ vật vã chịu những cơn đau, gồng lên với đủ loại tác dụng phụ của thuốc. Cha mẹ nhiều lần trắng đêm thay nhau chăm sóc, chứng kiến con gái đau đớn đến chảy nước mắt mà buốt ruột buốt gan.

Cha mẹ đã thành con nợ

Nguồn thu nhập chính của vợ chồng anh Lê Chí Linh và chị Nguyễn Thị Lục là từ lao động làm thuê. Công việc nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào mùa vụ và thời tiết.

{keywords}
Cha mẹ bé bất lực khi thấy con đau đớn

Tiền công ít ỏi nên cuộc sống của họ cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Sau một thời gian điều trị cho con, nhiều toa thuốc phải sử dụng thuốc ngoài danh mục đắt đỏ. Chi phí lớn, họ dần trở thành con nợ khi nào không hay. Số tiền chi phí càng ngày càng lớn, không kể sự hỗ trợ của người thân bạn bè, họ còn nợ trên 40 triệu đồng.

Từ khi bé Nhiên bị bệnh tới nay, mọi gánh nặng đều đè nên vai người cha trụ cột. Ngoài những lúc phụ vợ chăm con, anh Linh lao động cật lực cũng không đủ xoay sở tiền chữa bệnh. Từ một gia đình có thể tự đảm bảo cuộc sống, đến nay họ đã trở nên nghèo khó. Con đường chữa bệnh cho bé Nhiên còn dài, thế nhưng cha mẹ bé đã không còn khả năng đi tiếp.

{keywords}

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Lục rưng rưng nước mắt: “Con bị bệnh vợ chồng em không vay được tiền, nghĩ đến con mà xót ruột. Chúng em cũng không dám trách ai, bởi họ nhìn thấy gia cảnh mình thế họ cũng không dám cho vay thêm. Nhiều lúc em nghĩ thấy bế tắc quá, thương con chỉ biết khóc một mình. Chúng em thì có thể chịu cực, chịu khổ cỡ nào cũng được chỉ mong con có tiền chữa bệnh thôi. Nhìn thấy con đau đớn, rên rỉ em không cầm nổi nước mắt. Vợ chồng em lúc này quá bế tắc, chẳng biết phải làm gì tiếp theo để cứu con nữa”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lục, ấp 2, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. SĐT: 0168 474 6809

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.269 (bé Nguyễn Thị Bích Nhiên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436