- Mới 3 tuổi, Duy Minh đã mắc cùng lúc hai thứ bệnh, bại não và viêm phổi cấp.  Nằm trong vòng tay bà nội hơi thở yếu ớt, quần quại, chân tay bé khẳng khiu co quắp chỉ còn da bọc xương. Đau xót hơn khi bé vừa tròn 6 tháng tuổi, người mẹ lỡ dứt bỏ em ra đi…Năm tháng đầu đời em lớn nhờ vào mỗi lần bà bế đi ú nhờ hàng xóm

TIN BÀI KHÁC

Đến Khoa Nội nhi 1, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, nhiều người rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh một bé trai co quắp người, khuôn mặt đờ đẫn nằm lọt thỏm trong vòng tay của bà nội đã già yếu. Người bà buồn bã, đôi mắt đỏ hoe, bất lực khi không biết làm sao để cháu có thể khỏe mạnh như bình thường.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai bà cháu bé Đào Duy Minh (3 tuổi), trú tại thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng lúc mắc nhiều thứ bệnh hiểm nghèo, cái chết cận kề, bé có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu như thiếu đi sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

{keywords}
Vừa lọt lòng mẹ, bé Minh mắc cùng lúc hai bệnh hiểm nghèo

Cần mẫn chăm đứa cháu nội tội nghiệp đang nằm mê man, bà Nguyễn Thị Sinh (68 tuổi) thẫn thờ, buồn bã khi bất lực chứng kiến cháu mình đang nằm chờ chết vì không còn tiền tiếp tục chữa bệnh.

Bà chia sẻ, lúc đang mang bầu bé Duy Minh, mẹ bé cũng thường xuyên đi khám thai, bác sĩ vẫn báo kết quả tốt. Không ngờ đến ngày cháu sinh ra, cơ thể yếu ớt với nhiều dấu hiệu bất thường.

"Gia đình đưa đi xét nghiệm mới biết cháu bị bại não bẩm sinh. Được 6 tháng tuổi thì mẹ cháu bỏ đi. Ban đầu tôi cứ nghĩ bỏ đi ngày một ngày hai rồi về, ai ngờ nó biệt tích đến tận bây giờ. Bố cháu đã lấy vợ mới, cũng thương con nhưng vì đang phải chăm sóc vợ mới đẻ nên cũng chỉ giúp tôi được phần nào", bà Sinh nghẹn lại. 

{keywords}
Mẹ bỏ đi, bố lấy vợ mới, bé lớn lên trong vòng tay che chở của bà nội

Sau bao nhiêu dạo đưa cháu đi hết bệnh viện tuyến huyện, tỉnh rồi đến bệnh viện tuyến Trung ương để điều trị, cuộc sống cứ dần rơi vào cảnh khốn đốn, cùng cực. Thế nhưng, vì thương cháu còn quá nhỏ nên bà Nghị không cam chịu để cháu mình bị bệnh tật hành hạ. 

Gom góp được chút ít tiền từ việc bán từng con gà, thùng thóc, bà lại khăn gói đưa cháu lên bệnh viện điều trị, cầu mong một phép màu kì diều đến với cháu mình. Vậy mà, bệnh tật bé Duy Minh vẫn không có dấu thuyên giảm, tiền bạc thì mỗi ngày một cạn kiệt.

3 năm sống trên đời cũng là chừng ấy thời gian bé Minh gánh chịu nỗi đau bệnh tật. Trong khi nhiều đứa trẻ khác cùng độ tuổi đang trong vòng tay chở che, hạnh phúc bên cha mẹ thì tuổi thơ của bé lặng lẽ trôi qua trên giường bệnh. Duy Minh còn quá nhỏ, chưa hiểu số phận đau thương của mình, hàng ngày chỉ có người bà già yếu lặng lẽ ru hờ bên cạnh, đôi mắt đã mờ đục vì khóc thương cháu.

{keywords}
Thương cháu nhưng hiện tại bà Sinh đã hết khả năng tiếp tục theo đuổi việc chữa bệnh

Các bác sĩ cho biết, bệnh của bé Minh cần được theo dõi và uống thuốc thường xuyên. Còn việc điều trị bằng phương pháp phẫu thuật là rất khó, hiện chỉ ở nước ngoài mới có nhiều cơ hội phẫu thuật thành công ở lứa tuổi như của bé Minh.

Căn bệnh bại não của bé Minh cần điều trị lâu dài tại bệnh viện nên rất mong sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, bạn đọc xa gần chung tay giúp đỡ hai bà cháu vượt qua khó khăn này.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Nguyễn Thị Sinh, thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. SDT 0169.965.0700

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.127 (bé Đào Duy Minh, ở Hà Tĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436