- Thiếu vắng tình cảm gia đình do cha mẹ ly hôn, Ngọc Bích còn bất hạnh hơn khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Mỗi ngày, em đều gồng mình chống chọi với những cơn đau do thuốc men, bệnh tật đem lại. Điều đáng ngại nhất là mẹ em, chị Đỗ Thị Thúy đã không còn đủ khả năng tài chính để chữa bệnh cho con.

TIN BÀI KHÁC

Mẹ quần quật bên kia biên giới, góp đồng lẻ mổ tim cho con

Mẹ ung thư, vợ suy thận, người đàn ông nghèo cầu mong sự giúp đỡ

Cô bé 5 tuổi kiên cường đối mặt với căn bệnh ung thư

Chúng tôi tìm đến Khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều hỏi thăm em Đỗ Ngọc Bích (4 tuổi), trú tại số nhà 5, ngách 29/14, phường Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Theo chia sẻ của cán bộ phòng CTXH, được biết mẹ con em Bích vừa nhập viện từ sáng sớm để điều trị đợt thuốc tiếp theo.

{keywords}
Tính mạng bé Ngọc Bích bị đe dọa khi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo

Ôm con vào lòng, chị Thúy buồn bã kể về quãng thời gian chị cùng con gái “chiến đấu” để giành giật sự sống.

"Từ ngày biết tin con bệnh tính đến nay cũng được 2 năm. Suốt 2 năm một mẹ một con lủi thủi đưa nhau đi bệnh viện hết đợt này đến đợt khác. Nhìn các bé khác có đủ cha đủ mẹ bên cạnh chăm sóc, tôi thương con quá. Vừa thương vừa tủi mà chẳng biết làm sao", chị nghẹn đắng.

Chị Thúy cho hay, năm 2 tuổi, con gái bỗng nhiên bị sốt cao kéo dài bất thường. Lo lắng điều chẳng lành, chị vội đưa con đến bệnh viện Xanh Pôn thăm khám với hy vọng sẽ không có điều gì đáng ngại xảy ra.

Nhưng rồi tại đây, chị như chết đứng khi nghe bác sĩ kết luận, Ngọc Bích bị u nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư hay gặp ở trẻ em rất nguy hiểm đến tính mạng.

Trong lúc con cần được quan tâm, chăm sóc nhất thì vợ chồng chị lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Chị ôm con về sống cùng bà ngoại, còn bố cháu từ đó đến nay cũng không còn liên lạc, hỏi thăm gì.

Phát hiện ra bệnh, Ngọc Bich được chuyển sang bệnh viện Việt Đức làm phẫu thuật cắt khối u trung thất và tiếp tục qua Bệnh viện K truyền thuốc. Tính đến nay, em đã trải qua 14 đợt truyền hóa chất. Mái tóc đen nhánh của cô bé ngày nào bây giờ đã không còn lấy một sợi.

{keywords}{keywords}
Ngọc Bích đã làm phẫu thuật cắt khối u trung thất ở Bệnh viện Việt Đức

Ngồi bên cạnh mẹ, lắng nghe câu chuyện của người lớn. Bích chỉ mở to đôi mắt tròn xoe ngây thơ nhìn. Con còn quá nhỏ để hiểu được sự nguy hiểm của căn bệnh mình đang mắc phải, cũng như những thiệt thòi tình cảm mà một đứa trẻ bình thường vốn nên có.

“Bác sĩ bảo phải điều trị hóa chất và dùng thuốc ngoài danh mục mới kéo dài được sự sống, thời gian này cháu thường xuyên phải truyền hóa chất, người gầy rộc hẳn đi. Tôi sợ có chuyện chẳng lành xảy ra, giờ cháu còn nhỏ quá...”, Chị Thúy nức nở.

Từ ngày hai vợ chồng bỏ nhau, một mình chị Thúy gồng gánh nuôi con. Trước kia, chị làm nhân viên vệ sinh môi trường nhưng con mắc bệnh, chị phải nghỉ hẳn để cùng con đeo đuổi, chiến đấu với bệnh tật.

Để có tiền chạy chữa cho con trong suốt gần 2 năm qua, chị Thúy phải nhờ bà ngoại đi vay mượn giùm. Số nợ tính đến nay đã khá lớn, gia đình chị không còn khả năng hỏi vay ai được nữa.

{keywords}
Ngọc Bích vui vẻ nhận quà trong đợt trung thu vừa qua

Trong khi đó, sự sống của con phải dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị, tiền viện phí không nhiều nhưng mỗi toa thuốc hiện giờ, sau khi trừ bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 6-7 triệu đồng, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến chị chật vật xoay sở không kịp.

Bệnh tật dày vò, rút ngắn dần quỹ thời gian của cả hai mẹ con. Nếu không được điều trị kịp thời, không biết điều gì sẽ xảy ra với Bích trong tương lai gần. Lúc này, bé Đỗ Ngọc Bích đang rất cần sự động viên, giúp đỡ của bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Thị Thúy, số nhà 5, ngách 29/14, phường Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. SĐT 0378356393

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.246 (em Đỗ Ngọc Bích)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436