- Vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời, những số phận nghiệt ngã đang cần sự chung tay góp sức của bạn đọc xa gần. Hy vọng rằng, bạn đọc luôn đồng hành cùng Báo VietNamNet để chắp cánh cho những ước mơ, những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Hàng ngàn người nghèo khó được giúp đỡ trong năm qua

Một trong số đó phải kể đến là chị H Tô Li Niê (sinh năm 1996 ở thôn 2, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk  Nông) đã được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời. Hiện tại sức khỏe chị đang dần hồi phục, trở về với cuộc sống thường nhật.

{keywords}
Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc chị H Tô Li Niê đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Trước đó, trong một lần nổi lửa chuẩn bị bữa trưa, một bịch xăng rơi xuống bùng lên khiến chị H Tô Li Niê bị bỏng toàn thân. Vết bỏng sâu độ II và độ III sức khỏe của chị nguy kịch phải điều trị tích cực ở BV Chợ Rẫy. Hoàn cảnh gia đình chị hết sức éo le, bình thường cuộc sống còn thiếu thốn trăm bề. Chi phí điều trị mỗi ngày từ 5-7 triệu đồng, thời gian điều trị liên tục cả tháng, trong khi gia đình chỉ đóng được vỏn vẹn 7,5 triệu đồng tạm ứng. Người chồng chăm vợ ở bệnh viện lúc đó chỉ còn đúng 500 ngàn đồng trong túi.

Số phận của chị H Tô Li Niê được ví như ngàn cân treo sợi tóc vì cả nhà không còn tiền để tiếp tục điều trị. Chính lúc gia đình tuyệt vọng, may mắn thay đã được sự tiếp sức kịp thời của bạn đọc, chị H Tô Li Niê đã ổn định trở về với gia đình và còn có chút tiền dư để tiếp tục mưu sinh.

Chị H Tô vừa khóc vừa nói với chúng tôi: “Em tưởng mình không qua khỏi được, phần vì bỏng nặng, phần vì không có tiền. Chúng em làm chẳng đủ ăn tiền đâu chữa bệnh. Lúc nằm trên giường bệnh thấy anh (PV) tới giúp đỡ em mừng rơi nước mắt. Em không ngờ có nhiều người ở tận nước ngoài cũng biết tới giúp đỡ em. Em sống đến ngày hôm nay là  nhờ bạn đọc. Nhân dịp năm mới nhờ Báo chuyển lời cảm ơn của gia đình em đến bạn đọc đã cứu em”.

Anh Nguyễn Văn Út cũng nhờ bạn đọc mà thoát khỏi cảnh nằm liệt mỗi chỗ vì bị tai nạn gãy hai đốt sống cổ C2 và C3. Chỉ với chi phí 25 triệu đồng để phẫu thuật làm chắc cổ tránh chèn ép tủy cổ gây liệt nhưng đó là một món tiền lớn đối với gia đình anh Út. Sau khi được bạn đọc ủng hộ, anh Út được phẫu thuật thành công thoát khỏi cảnh nằm liệt một chỗ. Hiện sức khỏe của anh Út đã ổn định.

Trên đây chỉ là một vài trường hợp được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ trong 1 năm vừa qua. Còn rất nhiều trường hợp sau khi được giúp đỡ đã chữa khỏi bệnh, thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống…

Hơn 7 tỷ bạn đọc ủng hộ được trao tận tay người nghèo

Trong suốt một năm qua, bạn đọc Báo VietNamNet là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… đã đồng hành chia sẻ đến hàng ngàn số phận nghèo khó khi bị hoạn nạn, thiên tai, bệnh tật… Số tiền bạn đọc ủng hộ tính đến ngày 21/12 là 7,3 tỷ đồng.

Điều đặc biệt, số tiền hàng tỉ đồng này lại được gom lại từ những khoản tiền rất nhỏ. Có bạn đọc nhiều năm qua, đều đặn gửi cho tất cả những hoàn cảnh khó khăn mà Báo đăng tải không sót một trường hợp nào, dù số tiền chỉ từ 5 ngàn đồng/trường hợp.

{keywords}

Nhiều em bé đến tòa soạn chia sẻ rằng, em đã dùng tiền lì xì Tết hoặc mỗi ngày bớt 5 ngàn ăn sáng bỏ ống heo gom lại để ủng hộ. Các em sinh viên cũng chia sớt phần tiền nhỏ nhoi của mình để hy vọng giúp đỡ được một vài trường hợp nào đó.

Không chỉ bạn đọc trong nước, mà rất nhiều Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới cũng luôn đồng hành cùng Báo VietNamNet gửi những phần quà, động viên, khích lệ những người kém may mắn trong cuộc sống.

Anh Cường (quận 1), một người đều đặn một tháng đến Báo VietNamNet 3 lần để gửi tiền ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trải lòng: “Đọc các bài báo về hoàn cảnh khó khăn mà VietNamNet đăng tải thấy thương quá. Vậy nên tôi cố gắng không bỏ sót trường hợp nào. Hy vọng mỗi người đóng góp một phần nhỏ bé của mình sẽ giúp họ qua được những lúc khó khăn”.

Cứ thế, những món tiền nhỏ của các mạnh thường quân được gom góp lại, tạo ra khoản tiền lớn có thể cứu được sinh mạng của nhiều người.

Vẫn còn nhiều lắm những mảnh đời, những số phận nghiệt ngã đang cần sự chung tay góp sức của bạn đọc xa gần. Hy vọng rằng, bạn đọc luôn đồng hành cùng Báo VietNamNet để chắp cánh cho những ước mơ, những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Đức Toàn