- “Cháu Tam hôm nay đã tự thở được rồi, không cần phải hỗ trợ máy nữa. Gia đình tôi rất mừng. Tuy nhiên, cháu vẫn đang được các bác sĩ theo dõi sát sao”, mẹ của em Nguyễn Văn Tam chia sẻ.

Em Nguyễn Văn Tam bị tai nạn, chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Cơ hội cứu sống rất mong manh vì tình trạng xuất huyết nội, chảy máu động mạch gan, xì rò vết nối cũ vị tràng.

Tam đã được các bác sĩ cấp cứu và nằm nhiều ngày trong phòng hồi sức, hỗ trợ máy thở. Sau 10 ngày điều trị tích cực và hai lần phẫu thuật, sức khỏe của em đã khá hơn.

{keywords}
Đại diện Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy trao tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ cho gia đình Nguyễn Văn Tam.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chi phí điều trị lớn, gia đình em gần như bế tắc. Tam mới đi làm thì bị tai nạn nên chưa có tiền tích lũy. Chị Thìn hằng ngày đi lượm ve chai, hôm nào lượm được nhiều cũng chỉ kiếm được 100 ngàn, chi phí đủ sinh hoạt hằng ngày. Số tiền điều trị cho Tam từ khi nhập viện đã tương đối nhiều nên chị đã bế tắc, trong khi con trai vẫn cần được điều trị tích cực và tiên lượng có thể phải phẫu thuật lần nữa. 

Bạn đọc Báo VietNamNet đã kịp thời giúp đỡ Tam có tiền điều trị. Số tiền bạn đọc ủng hộ gửi thông qua Báo VietNamNet là 18.500.000đ và được chúng tôi nộp làm tiền tạm ứng viện phí để Nguyễn Văn Tam chữa bệnh. Sau ít ngày nằm viện, tình trạng của em tốt hơn, đã tự thở được, chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thìn nói: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn bạn đọc của Báo VietNamNet đã kịp thời chia sẻ giúp cháu Tam. Nếu như không có số tiền này chúng tôi cũng không biết xoay xở thế nào. Đối với chúng tôi kiếm từng đồng để mà góp được số tiền như vậy cũng mất khá nhiều thời gian. Hôm nay cháu Tam đã khá hơn rất nhiều, tôi vừa ký giấy để chuẩn bị phẫu thuật lần nữa. Hy vọng con sẽ hồi phục để về nhà sớm”. 

Đức Toàn