- Đang khỏe mạnh, bỗng nhiên phát bệnh, cuộc sống của Hưng bắt đầu chìm trong những tháng ngày đen tối đầy đau đớn. Hơn 4 năm điều trị, gia đình em đã lâm vào cảnh đường cùng. Mẹ Hưng đã khóc cạn nước mắt vì không xoay sở được tiền tiếp tục chữa bệnh cho con.

TIN BÀI KHÁC

Cậu bé Nguyễn Hữu Việt Hưng (6 tuổi, trú tại thôn Hậu Lộc, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đang nằm thoi thóp trên giường bệnh, thở từng hơi khó nhọc. Em vừa trải qua đợt hóa trị chưa lâu, tóc mới mọc lại lơ thơ vài cái. Nhìn con trai đau đáu, chị Nguyễn Thị Mai không giấu được những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má.

{keywords}
Mắc bệnh hiểm nghèo từ lúc 2 tuổi, cuộc sống của Hưng gắn liền với bênh viện

Từ khi mới chào đời, Hưng là cậu bé vô cùng khỏe mạnh. Em rất ngoan, ăn uống bình thường, không tỏ ra bất cứ dấu hiệu bệnh tật nào. Nhưng lên hai tuổi, cơ thể Hưng xuất hiện những hiện tượng lạ, thân hình dần trở nên yếu ớt, xanh xao, hay ốm sốt co giật, nôn mửa khác thường.

Lo sợ điều chẳng lành, hai vợ chồng cuống cuồng chạy vạy khắp nơi lấy tiền đưa con đến bệnh viện tỉnh, rồi bệnh viện trung ương khám. Tại Bệnh viện Nhi TƯ, vợ chồng chị Mai chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận, con trai mình đã mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh, cần chuyển sang Bệnh viện K3 điều trị chuyên khoa để kéo dài sự sống.

Hiện bệnh tình của Hưng đã ở thể nặng, lúc nào em cũng đau, đêm nào cũng khóc vì khó chịu. Căn bệnh biến chứng khiến em không thể di chuyển được, buộc phải nằm một chỗ và chỉ khi có người đỡ mới ngồi dậy được. Mọi sinh hoạt hằng ngày đều cần người thân giúp đỡ.

Nhà có 4 người thì 3 người mắc bệnh

Ngồi tựa lưng vào tường, chị Mai nghẹn ngào cho biết: “Gần 4 năm nay, tiền điều trị bệnh cho con tốn kém cả trăm triệu đồng. Vay ngân hàng, vay anh em hàng xóm, giờ vợ chồng tôi không biết bấu víu vào đâu nữa. Hết đợt điều trị này chắc phải cho con về quê thôi chứ lấy tiền đâu ra".

Gia đình chị Mai thuộc vào diện hộ nghèo của xã Vĩnh Ninh, vợ chồng đều làm nông nghiệp, lúc rảnh rang thì chồng thợ xây còn vợ phụ hồ. Từ ngày con phát hiện bệnh nặng, hai vợ chồng phải bỏ hết công việc lên viện thay nhau chăm sóc con. Không có nguồn thu nhập, tiền mua thuốc cho con tốn kém khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

{keywords}
Hiện tại, em Hưng không thể hoạt động đi lại được như trước

Được biết, cách đây 2 tháng, anh Nguyễn Hữu Chung chồng chị Mai vừa trải qua đợt phẫu thuật tim hết 50 triệu đồng, sức khỏe còn yếu. Con gái út của anh chị là bé Nguyễn Phương Thảo được 3 tuổi, bị giãn trực tràng bẩm sinh phải làm phẫu thuật nhưng gia đình vẫn chưa có điều kiện cho đi bệnh viện điều trị.

Nằm trên giường bệnh, Hưng gần như mê mệt không thể nói, em chỉ khẽ ngước mắt lên nhìn khi có ai hỏi rồi lại cụp xuống. Thương con, mong mỏi lớn nhất của bậc làm cha mẹ lúc này là nhìn thấy con khỏe mạnh được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác. Có lẽ với chị Mai, điều đơn giản ấy giờ cũng trở nên xa xỉ, khó lòng mơ tới dược.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Mai, thôn Hậu Lộc, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. SĐT 098 332 7686

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.223 (em Nguyễn Hữu Việt Hưng, Vĩnh Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436