- 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp của xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên được hỗ trợ xây dựng nhà mới, cải tạo sửa chữa và lắp đặt công trình nước sạch.

Đây là chương trình do tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam và 41 tình nguyện viên (TNV) tập đoàn SGI Hàn Quốc phối hợp thực hiện hướng đến mục tiêu “Vì một thế giới mà mỗi người đều có nơi ở tươm tất”.

Từ ngày 2-4/4/2018, với sự hỗ trợ của Habitat for Humanity Vietnam các cán bộ nhân viên của công ty đã trực tiếp xây dựng 4 căn nhà mới, 2 căn được nâng cấp và 4 hộ gia đình được hỗ trợ xây mới 4 công trình vệ sinh và nước sạch.

{keywords}
Hộ gia đình được tài trợ bên cạnh ngôi nhà sắp hoàn thiện

Bên cạnh đó, một trường tiểu học còn được tài trợ xây dựng mới một công trình vệ sinh nước sạch có thể phục vụ cho 250 em học sinh. Không chỉ tài trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, đây còn là dự án tăng cường nâng cao nhận thức về các vấn đề vệ sinh nước sạch và môi trường thông qua chương trình truyền thông, tập huấn cho các em.

Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, một trong những hộ nghèo được xây nhà mới sung sướng bày tỏ: “Chúng tôi không biết nói gì hơn khi giờ đây, mơ ước có căn nhà mới đã thành hiện thực. Vợ chồng tôi có thể yên tâm kiếm sống và cho con đi học”.

{keywords}
 

Ông Kim Sang-taek, Giám đốc tập đoàn chia sẻ: “Việc tham gia tình nguyện hai năm liền cho dự án xây nhà này quả thực là một niềm vui. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tình nguyện như thế này vì sự thịnh vượng chung của người dân Việt Nam”.

Đây là một họat động rất ý nghĩa nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp cơ hội cải thiện điều kiện nhà ở, để từ đó tạo nền tảng cho họ có thể tự phát triển khi đã an cư lạc nghiệp.

Phạm Bắc