- Mắc bệnh tim bẩm sinh, mới 3 tháng tuổi bé trai đã nhiều lần chết đi sống lại. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó khiến tính mạng bé lâm nguy. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc VietNamNet, bé Bảo Quốc đã được phẫu thuật tim đặt máy tạo nhịp. Ca phẫu thuật thành công, bé đã khỏe lại bình thường và được xuất viện về nhà ăn tết cùng gia đình

TIN BÀI KHÁC

Khi chúng tôi đến thăm bé Bảo Quốc trong viện cũng vừa lúc chị Loan đang chuẩn bị đồ đạc để hai mẹ con về quê ăn tết. Lúc này khuôn mặt của bé Quốc đã hồng hào, da thịt đầy đặn hơn so với trước thời điểm trái tim của bé đang bị lỗi nhịp. 

Bế con trong vòng tay âu yếm của mình, chị Loan vui mừng cho biết: “Sau khi phẫu thuật đặt máy tạo nhịp, sức khỏe của cháu tiến triển tốt, ăn ngon, ngủ ngon, nhịp thở gần bình thường, da dẻ hồng hào hơn”  

{keywords}
Bé Bảo Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh cần phẫu thuật đặt máy tạo nhjp mới có hy vọng sống

Như trước báo đăng tin, bé Trần Bảo Quốc trong bài viết Có 150 đặt máy tạo nhịp là con sẽ sống là con trai đầu lòng của vợ chồng anh Trần Văn Đạt và chị Lý Thị Loan ở Quỳnh Lưu (Nghệ An). Vừa lọt lòng mẹ, bé Quốc đã mắc bệnh tim hiểm nghèo khiến bé phải sống trong cảnh đau đớn ngay những tháng đầu đời.

Trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc vào diện hộ nghèo của xã, hai vợ chồng đều làm nông, anh Đạt vốn bị thấp tim từ nhỏ. Cứ mỗi lần làm việc mệt nhọc, anh lại ngất xỉu. Thương con vừa mới sinh đã chịu cảnh đau đớn, anh Đạt cố nai lưng làm lụng, mong kiếm được đồng nào hay đồng ấy với hy vọng sẽ gom đủ tiền chữa bệnh cho con. 

Hết mùa muối, anh lại đi theo người làm phụ làm mái che. Nhưng thu nhập từ những công việc nặng nhọc đó lại bấp bênh, ngày được hơn 100.000 đồng, ngày không kiếm được đồng nào, anh chỉ dám uống nước lã cầm hơi, không đủ tiền lo cho con chữa bệnh.

Số tiền cần để phẫu thuật cho con nằm ngoài tầm với. Đang trong lúc khó khăn nhất, gia đình tính chuyện đưa con về nhà thì nhận được sự chia sẻ động viên kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet.

{keywords}
Đại diện báo Vietnamnet trao số tiền 19.050.000 đồng tấm lòng bạn đọc đến tận tay mẹ con chị Loan

Chị Loan cho biết, sau khi VietNamNet đăng tải bài viết về hoàn cảnh của bé, gia đình đón nhận sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều bạn đọc trong và ngoài nước. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, chị đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đến tận nơi tìm hiểu và hơn 20 triệu đồng bạn đọc gửi qua báo.

Chiều ngày 20/1, PV đã trao số tiền 19.050.000 đồng của bạn đọc ủng hộ tới bé Trần Bảo Quốc. Nhận sự giúp đỡ từ tấm lòng bạn đọc, chị Loan xúc động bày tỏ lời cảm ơn mọi người đã quan tâm chia sẻ với con trai mình. 

“Tôi tưởng đã phải bế con bé về sống được ngày nào hay ngày đó, nhưng được các nhà hảo tâm giúp đỡ, cháu đã được phẫu thuật, cả gia đình tôi mừng lắm.”

Phạm Bắc