- Khi màn đêm buông xuống, những cơn đau nhức từ trong xương hành hạ, cậu bé vật qua vật lại, gào khóc khiến người nghe nhói lòng. Làm thế nào để có đủ tiền khống chế cơn đau cho con, người mẹ trẻ chưa thể nghĩ ra..

Cháu bệnh, bà cũng bệnh 

Suốt 2 tháng ròng rã, đêm nào cậu con trai cũng nóng rực như hòn than. Chị Lê Thị Nga nhiều lần ẵm con đến bác sĩ nhưng cứ ngơi thuốc là bé lại sốt. Sau những trận sốt ấy, bé Nguyễn Đức Trí Thiện (sinh năm 2014) lại đi không vững, môi tái nhợt. Hai chân và hai tay bé nhức nhối từ trong xương, quấy khóc cả ngày đêm.

{keywords}
Những lúc bớt bệnh, cậu bé tươi tỉnh, hồn nhiên

Sau một tuần nằm Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân của những cơn đau và đợt sốt kéo dài. Tin dữ khiến chị Nga đổ gục. Cậu con trai bé bỏng của chị đã mắc bệnh ung thư máu.

Bé Trí Thiện được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị hóa chất theo phác đồ. Mỗi một lần truyền thuốc, sức khỏe bé yếu ớt không thể ăn uống được. Một mình chị Nga chăm không xuể, bà nội phải xuống chăm cháu phụ chị.  

Ở bệnh viện một thời gian, bà nội bé cũng phát hiện thấy biểu hiện lạ ở ngực. Sau khi thăm khám, bà được phát hiện cũng mắc phải căn bệnh ung thư. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, nay lại hai người bệnh hiểm, cả gia đình rơi vào bế tắc. Hiện tại, hai bà cháu Trí Thiện đang được điều trị hóa chất. Đợi khối u ở ngực của bà nội nhỏ lại, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt bỏ. 

{keywords}
Hai bà cháu đều bệnh chăm nhau

Khó khăn chồng chất

Từ ngày nhà có hai người cùng mắc bệnh ung thư, anh Nguyễn Đức Bình, cha của Trí Thiện xuống hẳn TP.HCM tìm việc để làm. Chỉ có xin việc được ở TP.HCM, anh mới có điều kiện được gặp con, chăm sóc mẹ những lúc ngặt nghèo.  

Hằng ngày, anh Bình theo công trình phụ hồ, cứ một tuần ghé thăm mẹ và con một lần. Khi nào hai bà cháu truyền hóa chất, sức khỏe yếu anh mới đến bệnh viện chăm sóc phụ vợ.

{keywords}
 Cậu bé Trí Thiện có cái tên rất hay, khuôn mặt sáng và hồn nhiên

Mẹ bệnh, con bệnh, một mình anh Bình làm không đủ lo. Khó khăn chồng chất khó khăn, anh phải vay mượn nhiều nơi để bù đắp những khoản tiền thiếu hụt đó. Với những người làm thuê, bán lẻ hoa quả như vợ chồng anh Bình, chỉ vun vén lo cho cuộc sống gia đình tạm đủ đã là rất khó rồi. 

Ôm chặt con vào lòng, chị Nga nói: "Em sẽ dùng hết khả năng của mình, bằng mọi cách, không để tử thần cướp mất con. Vậy nhưng trong lúc khó khăn này, một mình em khó có thể làm được điều đó".

Đưa cho chúng tôi một xấp hóa đơn bán lẻ những lần mua thuốc ngoài tiệm cho con, chị nói tiếp: “Thuốc truyền cho cháu, một lọ hơn triệu bạc, chúng em kiếm tiền không kịp. Nhiều tháng nay vợ chồng em chạy ngược chạy xuôi vay hết mọi chỗ mà không đủ. Em chỉ còn cách mong các nhà hảo tâm thương lấy, giúp đỡ một phần để gia đình qua cơn hoạn nạn".

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Đức Bình, thôn 15, xã Eaning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. SĐT: 0935 718 504

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.134 (bé Nguyễn Đức Trí Thiện)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436