- 9 tuổi, Bảo đã có 4 năm “kinh nghiệm” chiến đấu với căn bệnh K não. Trải qua 4 lần phẫu thuật sinh tử, hiện một bên mắt của em đã mù hẳn. Trong khi đó, tính mạng em vẫn đang gặp hiểm nguy.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi tìm đến phòng bệnh 302, khoa Nhi bệnh viện K3 Tân Triều vào buổi chiều oi bức đầu hè. Trong góc phòng bệnh, một cậu bé có thân hình gầy gò, xanh xao đang nằm quằn quại, thỉnh thoảng lại hét lên khiến không khí thêm phần ngột ngạt. 

Đó là bé Phạm Minh Bảo, con trai đầu của vợ chồng anh Phạm Đức Thắng (sinh năm 1983) và chị Lê Thị Hạnh (sinh năm 1982), trú tại số 11/222, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}
Căn bệnh quái ác khiến một bên mặt của Bảo bị mù vĩnh viễn 

Theo gia đình chia sẻ, sức khỏe của Bảo vẫn bình thường cho đến năm 5 tuổi, những cơn đau đầu xuất hiện, nhiều ngày liền không ngớt, ăn gì cũng nôn ra hết. Vợ chồng chị Hạnh đưa con đến bệnh viện huyện, tỉnh khám mà không tìm ra nguyên do.

Thấy con ngày càng suy yếu, anh chị sợ hãi vay mượn tiền người thân khăn gói đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Tại đây, chị bàng hoàng nghe bác sĩ kết luận, Bảo bị K não, căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Trong suốt thời gian điều trị ở Bệnh viện Nhi, Bảo đã trải qua 3 lần phẫu thuật, sau đó em được chuyển sang bệnh viện K3 phẫu thuật thêm một lần nữa. Chi phí mỗi lần hết 50 triệu đồng. Hiện Bảo đang trong giai đoạn điều trị hóa chất và dùng thuốc ngoài danh mục. Vì thế, em phải chịu đựng những cơn đau thấu tận tim gan khi tuổi còn quá nhỏ. 

{keywords}
Những ca phẫu thuật để lại vết sẹo dài sau gáy Bảo 

Hơn 4 năm đi tìm sự sống cho con, gia đình chị Hạnh đã chạy vạy khắp nơi, vay ngân cả ngân hàng nhưng không đủ. Mặc dù Bảo có bảo hiểm hỗ trợ nhưng thuốc điều trị nằm ngoài danh mục đắt đỏ khiến anh chị nhiều lần rơi nước mắt, lo lắng sợ không có tiền điều trị tiếp cho con.

"Trước kia vợ chồng tôi làm công nhân trong công ty còn có thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, chúng tôi phải nghỉ hết mọi việc để chăm sóc con. Không làm ra, tiền thuốc của con đắt đỏ, nợ nần thì mỗi ngày chồng chất", chị Hạnh ngậm ngùi chia sẻ.

{keywords}
Bố mẹ khánh kiệt, bé Minh Bảo đang rất cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng

Nằm trên giường bệnh, cậu bé vật vã đau đớn, khuôn mặt nhăn nhó đến biến dạng. Em bấu víu lấy mẹ, sợ hãi trước nỗi đau và dự cảm không lành về tương lai phía trước. Chị Hạnh vừa dỗ dành con, vừa đưa tay lên gạt nước mắt. Nợ nần chồng chất, hy vọng cứu sống con trai như đang dần khép lại. Lúc này, hoàn cảnh em Phạm Minh Bảo đang rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hạnh, số 11/222, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. SĐT 01678881983

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.100 (bé Phạm Minh Bảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436