- "Lửa bốc lên phừng phừng, tôi lao vào cứu vợ. Vậy mà vợ tôi không qua khỏi, ra đi mãi mãi. Tôi nằm đây cũng sống dở chết dở, chỉ sợ mình cũng đi nữa thì con mồ côi...", anh Trần Văn Trường nén nỗi đau bộc bạch.

Toàn thân cháy xém 

Khi chúng tôi tới Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy hỏi thăm bệnh nhân Trần Văn Trường thì được bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng khoa thông tin, anh Trường bị bỏng rất nặng, diện tích bỏng tới 82% cơ thể (55% độ III) từ mặt, thân, tay chân và bỏng hô hấp.

Bệnh nhân đã được điều trị tích cực bù dịch cắt lọc hoại tử... Tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc còn khá nặng. Tiên lượng vẫn còn khả năng cứu được, tuy nhiên thời gian điều trị khá dài có khi cả tháng, mỗi ngày chi phí lên tới 5 triệu đồng. Hoàn cảnh bệnh nhân lúc này hết sức khó khăn, vợ mất chồng nằm viện dài ngày, con còn nhỏ.  

{keywords}
Anh Trường đang trong tình trạng nguy kịch

Theo đó, ngày 24 Tết, vợ chồng anh Trần Văn Trường tưởng có bữa cơm sum họp ấm cúng ngày cuối năm, nào ngờ tai nạn ập tới. Vợ anh đang nấu ăn thì ngọn lửa bùng lên khiến chị bị bỏng. Anh phát hiện ra liền lao vào cứu vợ thì bị bỏng theo. Cả hai vợ chồng được đưa đi cấp cứu ngay trong đêm. Tuy nhiên, do tình trạng quá nghiêm trọng nên chị đã mất ngay hôm sau, còn tính mạng anh như ngàn cân treo sợi tóc.

{keywords}

Toàn thân bị cháy xém, anh đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ

Sau 20 ngày nằm viện điều trị, dù tình trạng sức khỏe của anh đã khá lên nhưng vẫn còn khá yếu, tiên lượng dè dặt. Trong lúc này, anh đang rất cần tiền để điều trị, nếu như không được điều trị tiếp thì khó ai có thể biết tính mạng anh sẽ ra sao. 

Từ hôm anh Trường nằm viện tới nay, chi phí cho mỗi ngày có khi lên tới cả chục triệu đồng. Cha mẹ anh đã phải chạy ngược chạy xuôi để vay mượn mà vẫn không đủ. 

Thần chết luôn rình rập 

Ông Trần Văn Na, cha của anh Trường bùi ngùi nói với chúng tôi, thời điểm giáp Tết, khi đi hỏi vay tiền chạy chữa cho con, ông thường xuyên nhận lại những cái lắc đầu. Bởi, hai nguồn lao động chính không con, con dâu mất, con trai trong tình trạng thập tử nhất sinh, nhìn ông ở độ tuổi xế chiều, sức khỏe không có thì nếu cho vay biết khi nào mới trả được tiền.

{keywords}
Trong vòng 1 tháng, mỗi ngày chi phí lên đến 5 triệu đồng

Thời gian điều trị của anh Trường còn khá dài, nguy cơ lớn trong khi gia đình đã kiệt quệ. Bản thân anh đang phải đối mặt với rất nhiều thử thách, vết bỏng lớn, nguy cơ nhiễm trùng cao, những nỗi đau anh đang chịu khủng khiếp hơn nhiều những gì có thể tưởng tượng. 

“Tôi đứng mượn nợ cho con, người ta nói mần được bao nhiêu năm nữa, có trả nổi không? Nghe xong mà ứa nước mắt. Mình nghèo đâu dám trách người ta. Hai vợ chồng nó chịu thương chịu khó làm ăn nào giờ, sao nó lại khổ thế. Chúng nó thương cha thương mẹ, mỗi khi lãnh lương về mua cho cha món ngon, bắt cha mẹ ăn. Đứa con dâu hiếu nghĩa, không may nó qua đời tôi thương tiếc quá trời. Con trai nằm viện, chăm con, giờ cũng chưa biết mả con dâu nằm ở đâu nữa, tội nó quá. Tôi cũng cố lo cho con trai nhưng sức đuối rồi. Tội nghiệp con nó mới tí tuổi đầu mất mẹ rồi, giờ cha thì cũng chưa biết ra sao”, ông Trần Văn Na xúc động nói. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho cha anh Trường là ông Trần Văn Na số 132 khu vực Bình Chánh, tổ 5, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.039 (anh Trần Văn Trường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436