“Hai vợ chồng em thu gom tất cả những gì có trong nhà, ngoài mấy bắp ngô, củ sắn treo trên gác bếp thì không còn thứ gì đáng giá để bán ra tiền nữa. Đưa con xuống viện phải vay mượn khắp nơi, số tiền nay đã hết mà bệnh con vẫn còn đó… ”- Chị Tinh chia sẻ

TIN BÀI KHÁC

Bé Nguyễn Thanh Thúy người dân tộc Sán Chí ( 8 tuổi, thôn Rãng Ngoài, xã Xa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang ), bị U cơ vân (Sarama cơ vân), dạng ung thư ác tính. Cháu Thúy đang điệu trị tại khoa nhi, Bệnh viện Việt Đức.

Đã nghèo còn mắc cái eo

Bé Thanh Thúy là con cả của anh Lý Văn Sói và chị Lâm Thị Tinh. Ngay từ khi lọt lòng mẹ, Thúy đã có nhiều dấu hiệu khác lạ so với các cháu cùng trang lứa. Bé thường xuyên ốm đau liên miên. Năm bé 7 tuổi, đột nhiên chân phải xuất hiện khối u lạ càng ngày càng to dần và rất đau. Chỉ sau mấy tháng mắc bệnh, cơ thể Thúy tiều tụy, gầy hao. Bé liên tục kêu khóc, sức khỏe  suy yếu dần và không thể đi lại được.

{keywords}
Sức khỏe bé Thuý tiều tụy từng ngày

Gia đình nghèo khó, thấy con bị bệnh nhưng không dám cho đi khám vì  nhà không có lấy một đồng. Sau thời gian ở nhà điều trị bằng thuốc nam, nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Cách đây gần 2 tháng, khối u to dần và lan dần lên háng, đau đớn khiến Thúy không còn chút sức lực nào. Thương con không còn cách nào khác hai vợ chồng chạy vạy khắp nơi, thậm chí vay cả lãi suất bên ngoài, đưa con xuống viện Hà Nội điều trị.

Tại Bệnh viện Việt Đức các bác sĩ cho biết: Tình trạng của của cháu Thúy vì sức khỏe  quá yếu nên cần phải điều trị tích cực để đảm bảo sức khỏe mới thực hiện được ca phẫu thuật. Gia cảnh bố mẹ cháu Thúy rất khó khăn, để điều trị căn bệnh này thì phải theo lộ trình và rất tốn kém tiền của.

{keywords}
Một mình chị Tinh chăm con trong bệnh viện

Hai vợ chồng thất nghiệp tiền đâu chữa bệnh cho con

Gia đình anh Sói chị Tinh có hai người con, dưới Thúy còn em trai đang học lớp 1. Hai vợ chồng anh chị đều không có công ăn việc làm ổn định. Quanh năm trông chờ vào 3 sào lúa, mỗi vụ thu hoạch may mắn được mùa thì mới đủ ăn. Vụ mía đến, anh Sói  đi làm công việc chặt mía thuê, thu nhập mỗi ngày cũng chỉ đủ tiền sống qua ngày, công việc làm theo thời vụ, hết việc anh lại về nhà lên rừng đốn củi tìm măng .

Từ ngày, bé Thúy mắc bệnh, chị Tinh phải ở nhà chăm sóc, chẳng làm được công việc gì ngoài nuôi mấy con gà, con vịt. Éo le thay, chị Tinh cho biết, cuối tháng vừa rồi  khi đưa cháu Thúy lên viện, ở nhà  gà vịt bị dịch chết không còn một con.

Đưa con xuống viện vỏn vẹn có 5 triệu đồng. 5 triệu đồng là số tiền quá lớn đối với một gia đình người dân tộc, quanh năm quanh quẩn lên rừng kiếm măng, kiếm củi. Tuy nhiên khi nằm viện, đặc biệt là với căn bệnh ung thư, số tiền này chẳng thấm tháp vào đâu. Số tiền nợ viện phí bệnh viện đã lên con số 30 triệu đồng.

Mặc dù có BHYT dành cho người dân tộc thiểu số nhưng vẫn còn rất nhiều chi phí khác nữa gia đình phải tự chi trả. Hoàn cảnh gia đình cháu Thúy quá khó khăn không thể chi trả nổi . Đây là lúc cháu Thúy cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa để có thêm niềm tin và nghị lực chiến đấu với bệnh tật. 

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lâm Thị Tinh ( thôn Rãng Ngoài, xã Xa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang ). ĐT: 01692349040

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.142 (em Nguyễn ThanhThúy con chị Lâm Thị Tinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436