- Bão số 10 là cơn bão to, hiếm gặp trong nhiều năm trở lại. Sức gió mạnh giật lên cấp 15 và thời gian quần thảo lâu. Bão ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, chủ yếu là 2 tình Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), bão số 10 tính đến 17 giờ chiều (16.9), bão số 10 đã làm 12 người chết và mất tích, 28 người bị thương.

Cụ thể, tại các tỉnh bão số 10 đổ bộ, qua thống kê đã có 8 người chết. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế 2 người, Quảng Bình 2 người, Nghệ An 2 người, Thanh Hóa 1 người và Hà Tĩnh 1 người.

Ngoài ra, mưa lũ cũng làm 28 người khác bị thương, trong đó Quảng Bình có 11 người, Quảng Trị 9 người, Hà Tĩnh 6 người, Nghệ An 1 người và Thừa Thiên - Huế 1 người.

Theo thống kê, tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và Hà Tĩnh đã có 35 nhà dân bị sập. Mưa bão cũng làm hư hỏng, tốc mái 121.621 ngôi nhà (Hà Tĩnh có 69.112 nhà, Quảng Bình 49.155 nhà, Quảng Trị 2.325, Thừa Thiên - Huế 608 nhà và Nghệ An 421 nhà).

Ngoài ra nhiều tuyến đê bị vỡ, nước tràn vào khu dân cư, ruộng đồng ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân.

Hiện tại nhiều nơi tại Hà Tĩnh và Quảng Bình vẫn còn mất điện, nhiều tường học và nhà dân vẫn chưa sửa xong ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của đồng bào.

Đứng trước những ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, báo VietNamNet kêu gọi bạn đọc trong và ngoài nước chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Sự chung tay đóng góp của mỗi người làm ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, giúp đồng bào dựng lại ngôi nhà vừa đổ, góp thêm viên ngói lợp lại mái trường, cho học sinh, góp thêm tấm tôn cho đồng bào dựng lại ngôi nhà mới, có nơi nương tựa.

Hãy chung cùng với đồng bào trong những lúc khó khăn mất mát.

Một số hình ảnh về những thiệt hại của cơn bão số 10

 

{keywords}

Tháp cao gần 100m bị cơn bão quật đổ

{keywords}

Một đoạn đê tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh bị vỡ do lũ lớn sau bão số 10

{keywords}
Nhà bị thổi tung mái
{keywords}
Nhiều ngôi nhà bị ngập

Thu Hương