- Có nhiều hôm trời rét, tủ đồ nhân đạo lại chưa đến ngày mở cửa nên các cán bộ, nhân viên bệnh viện đã vào kho tìm áo quần ấm tặng cho các bệnh nhân nghèo.

Gần 3 tháng nay, một tủ đồ nhân đạo đã được đặt tại sảnh dãy nhà chính của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Với tiêu chí “Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến lấy”, tủ quần áo nhân đạo tại bệnh viện này đã góp phần giúp đỡ và động viên những bệnh nhân nghèo đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

{keywords}
Tủ áo quần nhân đạo được đặt tại sảnh dãy nhà chính của Bệnh viện

Tủ đồ này do CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung phối hợp với Tổ công tác xã hội, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới và Đoàn thanh niên Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp thực hiện.

Cứ mỗi tuần hai buổi đều đặn vào 14h chiều thứ 3 và thứ 6, các nhân viên của Bệnh viện lại mở cửa tủ đồ để những người nghèo đang đến điều trị tại bệnh viện có thể đến lấy áo quần về mặc. Từ khi xuất hiện, tủ áo quần đã mang lại niềm vui nho nhỏ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân đang điều trị tại đây.

{keywords}
Nhân viên bệnh viện đang sắp xếp thêm đồ mới quyên góp được để vào tủ

Tính đến nay, đã có gần 2.000 bộ quần áo được phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Chị Võ Quỳnh Trang, phòng Quản lí chất lượng, bênh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới nhớ lại: “Có những ngày trời rét căm căm, nhiều bệnh nhân ở các huyện miền núi như Minh Hóa, Tuyên Hóa xuống chữa bệnh nhưng không có áo quần ấm để mặc, tủ đồ lại chưa đến lịch mở cửa nên nhiều bệnh nhân đã đến phòng làm việc của chúng tôi để xin. Thương quá nên dù bận cỡ nào chúng tôi cũng vào kho tìm ít đồ để các bệnh nhân mặc cho đỡ lạnh”.

Vừa chọn áo quần từ tủ đồ nhân đạo, ông Nguyễn Như Kiến (70 tuổi) trú tại Thị xã Ba Đồn cho biết, ông bị hen phế quản và suy tim độ 3. Năm nay ông ăn Tết trong bệnh viện, biết tủ đồ mở cửa nên đến lấy một ít về mặc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tủ đồ mở cửa vào lúc 14h chiều thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, có rất đông bệnh nhân đến lấy về mặc

Sau khi tủ quần áo miễn phí xuất hiện tại bệnh viện này, một số bênh viện khác trên địa bàn tỉnh cũng xây dựng tủ áo quần tương tự để giúp cho những bệnh nhân.

Với mong muốn những bệnh nhân nghèo sẽ được mặc ấm hơn, đảm bảo sức khỏe trong mùa đông, đồng thời góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các bệnh nhân tiếp tục đấu tranh với bệnh tật.

Hải Sâm