- "Con mong được chữa khỏi bệnh để về nhà đi học với các bạn. Sau này, con lớn lên sẽ làm bác sĩ chữa bệnh cho con và mọi người. Mẹ chăm con ở đây, không có ai kiếm tiền chữa bệnh cho con cả”, đó là lời nói thơ ngây nhưng khiến người lớn phải xót xa, đau đớn của cậu bé Lê Quang Trường.

Sự sống mong manh

Lê Quang Trường (12 tuổi ở A2/5 ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) mồ côi cha từ lúc mới chỉ 3 tháng tuổi. Trường lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và ông bà. Cậu bé là niềm hy vọng, là động lực để chị Võ Mai Chi cố gắng mỗi ngày, kiếm tiền, chăm sóc, nuôi dưỡng bé lớn khôn.

Niềm vui ấy chẳng được bao lâu, khi bé Trường vừa được 5 tuổi thì mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến chị Chi tưởng chừng không thể vượt qua.

{keywords}
Con mong được chữa khỏi bệnh, về nhà đi học với các bạn.

Lúc đầu, bé hay bị sốt, biếng ăn, chảy máu chân răng, da xanh chỉ trong một thời gian ngắn, sức khỏe của bé giảm sút. Sau nhiều lần xét nghiệm, bác sĩ thông báo kết quả, bé bị ung thư hệ tạo huyết. 

Nghe tin con mắc bệnh hiểm nghèo, chị Chi đau xót vô cùng. Thời gian chữa bệnh cho bé Trường kéo dài tính năm, chứ không phải tính tháng. Có những lúc khó khăn về tiền bạc, con bệnh, chị Chi dường như muốn buông xuôi. Thương con mồ côi cha từ nhỏ, mang bệnh tật đau đớn, chị Chi cố gắng vay mượn điều trị cho con. Tuy nhiên, sự cố gắng của chị cũng có hạn, đến nay chị chỉ biết chữa cho con ngày nào biết ngày đó.

Mẹ đơn thân con không có tiền chữa bệnh

Cha mất, một mình mẹ làm công nhân kiếm tiền nuôi con. Đến khi bé Quang Trường bị bệnh hiểm nghèo, thời gian điều trị kéo dài chị Chi càng bế tắc hơn.

Mặc dù bé Trường có bảo hiểm y tế, nhưng cần được điều trị bằng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm để “đánh bệnh” mạnh hơn. Tuy nhiên, thời điểm này chị nghỉ việc chăm con ở bệnh viện nên không có khoản thu nào. Hai mẹ con chị Chi sống ở bệnh viện nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và bữa cơm từ thiện.

Hai bên gia đình nội, ngoại của bé Trường cũng đều khó khăn nên việc giúp đỡ cũng rất hạn chế. Hai mẹ con chị Chi đang lâm vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo.

“Mẹ con tôi khó lắm rồi. Tôi vay không được, nhờ mẹ vay mà giờ mẹ cũng không vay được nữa. Nếu như tôi còn đi làm, cháu khỏe mạnh thì mẹ con còn nương tựa vào nhau. Chứ cảnh mẹ góa con côi, cùng ở bệnh viện thì làm gì ra tiền. Mẹ con tôi ở đây lâu, bác sĩ thấy khó khăn, mỗi khi cần kê thuốc cứ hỏi mẹ có tiền không. Toa thuốc gần 30 triệu đồng, tôi nhờ mẹ vay mãi mới được 3 triệu gửi lên đóng đỡ”, chị Chi tủi thân khóc nấc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Võ Mai Chi (A2/5 ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. SĐT: 0925 782 649)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.274 (bé Lê Quang Trường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436