- Nhìn con trai mê man trên giường bệnh, không gian chỉ vang lên tiếng kêu của máy hỗ trợ, trong lòng chú Vang nóng như lửa đốt. Con trai thì thế, vợ cũng đang nằm liệt ở nhà mà trong túi chú Vang chỉ còn vài chục ngàn đủ mua bát cháo...

TIN BÀI KHÁC

Cùng cảnh đi chăm người nhà cấp cứu nhưng ở khoa Hồi sức – Bệnh viện Việt Đức, ai cũng thương cho hoàn cảnh của chú Bùi Văn Vang (60 tuổi), trú tại thôn Chanh Thương, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Gương mặt bơ phờ, mệt mỏi sau nhiều ngày thức trắng đêm, chúng tôi bắt gặp chú  đang ngồi tựa vào hành lang bệnh viện như người mất hồn. Trong phòng bệnh, em Bùi Đức Vương (21 tuổi), con trai chú Vang vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và hồi sức tích cực.

{keywords}
Bị tai nạn giao thông, tính mạng của em Bùi Đức Vương đang rất nguy kịch

Được biết, vợ chồng chú Vang có 6 người con, trong đó Vương là con trai độc nhất, 5 người con gái đi lấy chồng xa. Năm Vương lên lớp 11, mẹ em bị tai biến nằm liệt giường. Cũng bởi gia cảnh khó khăn, em phải nghỉ học giữa chừng đi làm công nhân kiếm tiền phụ bố mua thuốc cho mẹ.

Nhưng nghiệt ngã thay, vào tối ngày 9/3/2018, trên đường đi làm về, em bị xe ô tô va phải dẫn đến chấn thương nặng, bất tỉnh tại chỗ.

Ngay sau đó, tài xế gây ra tai nạn đưa em vào bệnh viện tỉnh Hà Nam cấp cứu. Do chấn thương nặng và phức tạp, ngay sau đó em phải chuyển gấp lên bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với PV VietNamNet, bác sĩ Khoa nội hồi sức thần kinh, bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân Bùi Đức Vương bị tai nạn giao vào viện ngày 9/3 và được chuyển cấp cứu từ bệnh viện tuyến tỉnh lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu, trên chụp cắt lớp thì có thấy máu tụ dưới màng cứng, gãy xương gò má trai. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu ngay trong ngày hôm đó để máu tụ. Sau đó bệnh nhân được hồi sức thở máy ở phòng Gây mê hồi sức.

Hiện tại bệnh nhân đang thở máy và an thần sâu, tiên lượng rất nặng. Điều đáng lo ngại nhất là bệnh nhân không có bảo hiểm y tế nên chi phí  điều trị sẽ vô cùng lớn”.

{keywords}
Hiện tại, Vương vẫn đang còn hôn mê sâu, cần đến sự hỗ trợ của máy móc

Từ ngày mẹ nằm liệt giường, bố già yếu không lao động được, các chị lại đi lấy chồng xa, Vương trở thành trụ cột trong nhà. Mọi gánh nặng chi tiêu sinh hoạt, tiền thuốc cho mẹ hằng ngày đều dựa vào đồng lương tháng ít ỏi của em. Vì thế, khi em gặp nạn, trong nhà không có lấy một đồng, tài sản lớn nhất chỉ là căn nhà cấp 4 cũ nát, lụp xụp.

Lo lắng cho tính mạng của con, nhưng đến giờ phút này thì chú Vang đã hoàn toàn bất lực và kiệt quệ bởi số tiền vay cho vợ chữa bệnh chưa ráo tay, chú không thể vay được tiếp. Bản thân vợ chồng chú chỉ làm nông nghiệp thuần túy nên việc xoay sở để có tiền cứu con là một điều quá khó. Người cha nghèo bất lực nhìn con trai nằm cấp cứu mà nước mắt lưng tròng, cuộc trò chuyện cứ ngắt quãng bởi những cái nấc đến đắng lòng. Nỗi đau quá lớn khiến người đàn ông tuổi trung niên loay hoay, bất lực không biết phải làm thế nào.

{keywords}
Sự sống của Vương đang rất cần đến sự hỗ trợ của Quý bạn đọc

Theo ông Bùi Ngọc Thoan, trưởng thôn Chanh Thượng: “Hoàn cảnh của gia đình anh Vang thuộc vào diện hộ nghèo của xã. Vợ anh bị tai biến nằm liệt giường 4 năm nay, gia đình có 6 người con, 5 con gái đi lấy chồng xa chỉ còn cháu Vương ở cùng bố mẹ. Vừa qua, cháu Vương bị tai nạn giao thông, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi để cứu cháu. Ở địa phương chúng tôi cũng đang kêu gọi giúp đỡ cho gia đình. Qua đây, chúng tôi rất mong cộng đồng hỗ trợ để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn này”

Giờ đây, vừa chăm con ở viện, chú Vang lại đau đáu người vợ bệnh nơi quê nhà. Rất có thể cái nghèo sẽ đẩy con trai chú rơi vào tay thần chết. Tính mạng Vương đang rất nguy kịch, phải liên tục điều trị mới mong giành giật lại sự sống. Lúc này, em đang rất cần sự giúp đỡ của Quý bạn đọc hảo tâm.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chú Bùi Văn Vang, thôn Chanh Thương, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, Hà Nam . SĐT: 01696.063.610 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.061 (em Bùi Đức Vương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436