- Cuối tháng 10/2017 Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư của Bạn đọc.

TIN BÀI KHÁC

1. Bạn đọc Trần Đình Bá ở số nhà 173 Hoàng Văn Thụ, thành phố Vũng Tàu gửi email ngày 15/10/2017 đề nghị “quan tâm đến các sáng kiến về Sáng chế các loại phương tiện vali, các loại áo cứu sinh, bồn chứa nước thông minh… trên tàu thuyền, nhà ở, giao cho các Doanh nghiệp KHCN sản xuất có trợ giá và đưa ra thị trường giúp ngư dân, nông dân có phương tiện tự bảo vệ mình để sống chung với mưa, với bão lụt”. Bạn đọc Đình Bá giới thiệu: Va li đa năng là một hộp nhựa cứng hình chữ nhật, màu vàng cam, có dung tích 25lít, đường kính lỗ 12cm với gioăng cao su, khi vặn chặt nước bên ngoài không thể lọt vào. Dây đeo của vali không những để cột vào người mà còn có thể nối ghép với nhiều va li khác khi cần thiết, tạo thành một bè nhựa lớn chuyên chở người bị nạn. Va li đa năng bình thường là cái rương chứa đồ, còn khi gặp nạn nó là những chiếc phao cứu sinh hữu ích. Xin chuyển đề xuất của BĐ Trần Đình Bá đến các cơ quan chức năng xem xét.

{keywords}

Ảnh minh họa do Bạn đọc cung cấp

2. Bạn đọc Nguyễn Thành Trung thường trú số 15, đường Thống Nhất, khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương nhiều lần  gửi đơn, mới nhất đề ngày 25/10/2017 tiếp tục khiếu nại về việc Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành trong giải quyết việc cán bộ y tế Bệnh viện huyện Kim Thành tiêm thuốc cho con BĐ là Nguyễn Minh Kiên, bị “sốc phản vệ” và tử vong ngày 3/8/2016. Về vấn đề này, Báo VietNamNet đã có Công văn số 141/CV-VNN ngày 28/2/2017 đề nghị Công an; Viện Kiểm sát tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành xem xét. Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành phúc đáp bằng Công văn số 70/TB ngày 8/3/2017  cho biết: Cháu Kiên bị chết ngày 3/8/2016 tại gia đình không có dấu hiệu tội phạm hình sự... Ngày 1/3/2017 ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương (tại Quyết định Giải quyết khiếu nại số 72/QĐ-VKS-P12 ngày 24/4/2017) đã yêu cầu Viện KSND huyện Kim Thành hủy QĐ không khởi tố vụ án hình sự của CA huyện Kim Thành để yêu cầu thụ lý, xác minh, giải quyết lại đơn của anh Nguyễn Thành Trung đảm bảo có căn cứ vững chắc, đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên đến nay, gia đình BĐ Thành Trung vẫn chưa nhận được kết quả điều tra theo yêu cầu trên.

3. Bạn đọc Trương Anh Tuệ “hiện đang sở hữu căn nhà A10-Khu dân cư Pandora do CT TNHH LD ô tô Hòa Bình làm Chủ đầu tư” đến Báo VietNamNet trình bày và gửi văn bản đề ngày 27/10/2017. Nội dung: Công trình không đảm bảo điều kiện thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ. BĐ Tuệ đề nghị được tự lắp đặt thang thoát hiểm cho căn nhà của mình nhưng ông Trần Quang Thành, TGĐ CT Hòa Bình cho biết: Dự án đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt nên việc bảo đảm an toàn tính mạng người sử dụng không phải là trách nhiệm của Chủ đầu tư! Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét.

4. Bạn đọc Vũ Nguyệt Hằng ở số nhà 87/295 Ngõ Quỳnh, phố Thanh Nhàn, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi “đơn kiến nghị khẩn cấp” đề ngày 9/10/2017. Nội dung: ‘Quán siêu mỏng’ số 89 cùng ngõ, phố vốn là đất lấn chiếm đường đi của khu dân cư Tân Lập; ban đầu chỉ nhỏ chừng 2 mét vuông. Sau nhiều lần lấn chiếm nay đã chạy dài khoảng 6 m trên phần đường đi. Mới đây chủ nhân là bà Thảo phá tường bao, mở thêm cửa, làm khung sắt rồi đổ mái bằng. Thanh tra Xây dựng và Công an vào kiểm tra, yêu cầu đình chỉ thì bị quát nạt và đe dọa những người đã từng ký đơn đề nghị phường xử lý. Đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng xem xét.

{keywords}

Quán lấn chiếm đường đi (ảnh do BĐ cung cấp)

5. Bạn đọc Nguyễn Duy Lĩnh ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc gửi văn bản đề ngày 15/9/2017 phản ánh: Công ty Thuận Phát thi công các công trình Nhà Văn hóa tại phường Đồng Tâm, và các xã Định Trung, Khai Quang, Tích Sơn… trên địa bàn TP Vĩnh Yên đều có tình trạng “khối lượng hoàn thành khoảng 20% đến 40%, nhưng đã được thanh toán từ 80% đến 95%  giá trị dự án. Có công trình giá trị 4-5 tỷ đồng bị bỏ hoang từ 5 năm qua, gây bức xúc trong nhân dân”. Đề nghị UBND TP Vĩnh Yên và các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xem xét.

6. Bạn đọc Trần Thanh Quế ở thôn Đức Hậu, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình gửi “đơn tố cáo” đề ngày 10/10/2017 về việc: Năm 2010, UBND tỉnh có Quyết định GPMB thu hồi đất mầu đồi mở rộng Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính. Đến nay đã gần 7 năm, mới có 4/8 thôn trong xã nhận được tiền đền bù; dân thôn chưa nhận được đều bức xúc; dân nhận tiền cũng có nhiều ý kiến thắc mắc chưa thông. Về vấn đề này, các BĐ Nguyễn Minh Châu- Trưởng thôn Hoàng Long, Nguyễn Văn Thông-Trưởng thôn An Thái đều thuộc xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình “được người dân trong thôn ủy quyền” gửi ‘đơn kiến nghị’ với hàng trăm chữ ký đề ngày 2/9/2017. Báo VietNamNet đã có Công văn số 567/CV-VNN ngày 21/9/2017 gửi UBND tỉnh Ninh Bình; UBND huyện Gia Viễn đề nghị xem xét, hiện chưa nhận được phúc đáp.

7. Bạn đọc Đoàn Văn Hiền thường trú đội 3, thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị gửi email “đơn cầu cứu” ngày  15 tháng 9 năm 2017. Nội dung: UBND xã Gio Châu 7 năm không làm xong hồ sơ cấp ‘sổ đỏ’ cho gia đình. Đến 5 tháng 9 năm 2017 Đoàn liên ngành gồm Thanh tra; Phòng Tài Nguyên Môi Trường; Phòng đăng ký đất đai huyện Gio Linh và UBND xã Gio Châu nói đất này nằm trong quy hoạch đất rừng từ năm 2010 – 2020 nên phải đợi… đến 2020 mới cấp sổ đỏ được. Khi gia đình xin văn bản thì cả UBND xã Gio Châu và UBND huyện Gio Linh đều nói…không có! Xin chuyển “đơn cầu cứu” của BĐ Đoàn Văn Hiền đến UBND huyện Gio Linh đề nghị xem xét.

8.Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam gửi email ngày 16/10/2017 “thông cáo báo chí” về việc: Tạp chí hiện đang phối hợp với một số cơ quan, đơn vị lần đầu tiên tổ chức xét chọn “Cây Chổi Vàng” nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công tác quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; những người chuyên nạo vét, khơi thông cống rãnh, kênh rạch... Đồng thời, góp phần tuyên truyền, làm cho xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề Vệ sinh môi trường. Kính mong Báo VietNamNet ủng hộ và giúp sức với chúng tôi bằng việc đăng thông tin giới thiệu về chương trình lên trang tin chính thức của Quý báo để chương trình được lan tỏa sâu rộng thu hút các cơ quan, tổ chức và những công nhân trong ngành vệ sinh môi trường biết tới và tham gia đề cử, ứng cử giành giải thưởng.

9. Bạn đọc Lê Thị Thúy thường trú 80 Nguyễn Chích, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhiều lần gửi đơn, mới nhất  đề ngày 16/10/2017 tiếp tục  “kêu cứu” về cái chết của chồng là Nguyễn Thọ Toàn, bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy ngày 29/12/2015; bị giam và chết tại Trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. BĐ Thúy đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng và giúp đỡ, hỗ trợ cho 2 con trai nhỏ tuổi mất cha; gia cảnh nghèo khó. Báo VietNamNet đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thanh Hóa xem xét.

10. Bạn đọc Bùi Thị Ánh Tuyết, thường trú ở Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương gửi email “đơn cầu cứu” ngày 17/10/2017. Nội dung: BĐ Ánh Tuyết đặt cọc 50.000.000đ giữ chỗ mua căn hộ chung cư Diamond Lotus Lake view của công ty Phúc Khang (văn phòng ở đường Ngô Thời Nhiệm) chào bán giá 1, 6 tỉ. Ngày công ty mở bán chính thức “tôi hết hồn khi trên Hợp đồng ghi giá 1,945 tỉ chưa bao gồm thuế 10% và phí 2%, tính ra căn hộ giá hơn 2, 2 tỉ”! Nhân viên công ty nói là “sẽ chuyển nhượng cho người khác hoàn tiền lại trong vòng một tháng”, nhưng rồi phía công ty lại cho biết “qui định mới sẽ không tìm khách hàng chuyển nhượng cho tôi, thêm vào đó tôi phải đóng tiền phạt vì nộp tiền trễ, nếu  không tuân thủ hợp đồng sẽ bị mất tiền đặt cọc”. Xin chuyển lời “kêu cứu” của BĐ Bùi Thị Ánh Tuyết đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xem xét.

11. Bạn đọc Nguyễn Toàn công tác tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp.gửi email ngày 18/10/2017 cho biết: Cả 3 xã Tân Khánh Đông, Tân Quy Tây và Tân Phú Đông thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2017 với nhiều chỉ tiêu đạt mức cao như: Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 32 triệu đồng/năm; số hộ dân sử dụng điện an toàn đạt 99,8%; 100% số trường học đạt chuẩn Quốc gia; trên 80% số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn; tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,5%; tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 91,66%; tỉ lệ hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt gần 100%... Với kết quả trên, TP Sa Đéc là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

{keywords}

Làng hoa Tân Quy Đông thành phố Sa Đéc ((ảnh BĐ cung cấp)

12. Bạn đọc Trần Lưu Phương thay mặt Ban lãnh đạo CT TNHH Một thành viên Cảng Hoàng Diệu (thuộc CTCP Cảng Hải Phòng) gửi email “Thư cảm ơn” ngày 18/10/2017. Nội dung: Trong thời gian vừa qua, do các lý do khách quan khác nhau nên tại Cảng Hoàng Diệu chúng tôi đã tồn lưu một lượng lớn lưu huỳnh ( trên 3 vạn tấn) có khả năng gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy nổ. Báo VietNamNet đã có thông tin kịp thời phản ánh những thiếu sót tồn tại của Cảng trong việc lưu giữ, bảo quản loại hàng hoá trên. Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và khắc phục kịp thời những tồn tại mà Báo đã nêu. Chúng tôi rất cảm ơn và mong quí Báo tiếp tục cùng đồng hành chia sẻ cùng cán bộ công nhân viên Cảng Hoàng Diệu.

{keywords}

 "Núi lưu huỳnh đã được che kín, quây cao" (ảnh Báo VNN)

13. Bạn đọc Cao Thị Vinh trú tại tiểu khu Tân Lập, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình nhiều lần gửi đơn, mới nhất đề ngày 17/10/2017 (đồng gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền) tiếp tục bày tỏ không nhất trí với nội dung Công văn của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình trả lời về việc giải quyết chế độ đối với bà Cao Thị Cầm (cũng ở địa chỉ trên) mà trước đó BĐ Vinh đã tố cáo là khai man hồ sơ (về tuổi đời và hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học). Đề nghị UBND và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Bình khẩn trương xem xét, giải quyết dứt điểm.

14. Bạn đọc Lê Thị Thu  Biên ở TP Thanh Hóa gửi “đơn tố cáo” đề ngày 1/10/2017. Nội dung: Một nữ giáo viên tiểu học được điều động về Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa, dùng các mối quan hệ để được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng này. BĐ Thu Biên dẫn Luật cán bộ công chức có quy định chức danh trên phải là Công chức, trong khi vị nữ giáo viên kia “chưa bao giờ được được đi thi viên chức hoặc thi công chức, chưa được công nhận là công chức”! Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh và TP Thanh Hóa xem xét.

15. Bạn đọc Nguyễn Văn Tình, phụ huynh học sinh trường Trung học cơ sở An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội gửi văn bản đề tháng 10/2017. Nội dung: Sau khi Hiệu trưởng trường này nghỉ hưu, cô Phó Hiệu trưởng “có những việc làm sai trái nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đối với con em chúng tôi”. BĐ Tình dẫn ra 6 lĩnh vực cụ thể, trong đó có “ép HS học thêm cả Lý, Hóa –đồng thời với học thêm Toán, Văn Anh từ nhiều năm nay; không có tính dân chủ, chi tiêu sai; phân công giáo viên dạy không hợp”. Văn bản này BĐ Nguyễn Văn Tình đồng gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét.

16. Bạn đọc Lê Văn Bách và Nguyễn Thị  Dung  ở  5F1-Tổ 6- Đông Thành, Đông Xuyên – TP.Long Xuyên – An Giang gửi email ngày 21 tháng 10 năm 2017. Nội dung: “Bà Lê Thị Kim Như- Chủ cơ sở tin học ngoại ngữ ‘Thiện Tâm’ làm nhà thép tiền chế trên lầu 3 của nhà 5F1 và mở lớp dạy học, chứa khoảng vài trăm người  đi lại sinh hoạt ngay phía trên nhà tôi, đã gây hậu quả nghiêm trọng và nguy hiểm: Lún nhà, nứt nhiều vách tường, nứt dầm bê tông chịu lực, căn nhà có nguy cơ bị sụp đổ bất kì vào lúc nào. Chúng tôi đã khiếu nại đơn từ rất nhiều nơi nhưng không có cơ quan chức năng nào ở tỉnh An Giang xử lý can thiệp để tránh hậu quả cho gia đình chúng tôi”. Đề nghị các cơ quan chức năng nơi BĐ Lê Văn Bách và Nguyễn Thị  Dung  đồng gửi đơn này xem xét.

17. Bạn đọc Hoàng Đức Hạnh giáo viên trường THCS Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc gửi email đơn ngày 23 tháng 10 năm 2017. Nội dung: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Lô, trong năm 2016 xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý giáo dục, công tác bổ nhiệm (thừa) cán bộ quản lý các trường học; quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước (chi thường xuyên hết 4.125.789.800đ, một con số quá lớn đối với hoạt động quản lý cấp phòng, gồm 6 biên chế, 11 giáo viên điều động và 01 hợp đồng)…gây bức xúc, bất bình trong đội ngũ giáo viên và nhân dân. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Sông Lô xem xét.

18. Bạn đọc Nguyễn Hữu Huy Nhựt gửi email ngày 24/10/2017 phản ánh: Đường Phạm Hùng (nối dài) đoạn cắt ngang đại lộ Nguyễn Văn Linh, thuộc ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh lâu nay bị xuống cấp nghiêm trọng, từng mảng nhựa chắp vá bị gãy nát, bong tróc nham nhở với  vô số “sống trâu”, “ổ voi”, “ổ gà” (có những đoạn “ổ voi” chiếm hết mặt đường và sâu gần nửa mét) vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là xe máy. Mỗi khi trời mưa hay triều cường là nước ngập cả đoạn, mặt đường trở nên lầy lội, tai nạn rất dễ xảy ra vào ban đêm. Đặc biệt, từ khi “lô cốt” của công trình “Dự án cải thiện môi trường TP. Hồ Chí Minh” - hạng mục “Mở rộng trạm bơm chuyển tiếp nước thải & xây dựng cống chuyển tải (Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thi công) thì tình trạng lở loét mặt đường và ngập lụt càng nghiêm trọng hơn. Người dân sống ở đây đã nhiều lần phản ánh với Phòng Quản lý hạ tầng giao thông, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (trực thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), nhưng cũng…chẳng thấy có chuyển biến gì! Xin chuyển ý kiến của BĐ Huy Nhựt đến các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh và huyện Bình Chánh đề nghị xem xét. 

{keywords} 

Đường đầy "ổ trâu", "ổ gà" (ảnh do Bạn đọc cung cấp) 

19. Bạn đọc Nguyễn Quang Hiếu (cán bộ hưu trí)  đến Báo VietNamNet trình bày và gửi “đơn kêu cứu”. Nội dung: BĐ có 3 cháu học ở trường 2 THCS là Tân Định và Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ở đấy, “những khoản thu ‘bị tự nguyện’ sai quy định từ nhiều năm nay…Trường THCS Tân Định thu học phí và các loại quỹ 1.400.000đ/hs chưa kể tiền học thêm; trường THCS Mai Động thu 1.700.000đ/hs; trong khi gia đình thu nhập thấp, không biết làm sao cho con cháu tiếp tục đi học”. BĐ Quang Hiếu tính toán với 1 lớp 50hs, thì số tiền thu sai quy định là khá lớn “không biết được chi vào việc gì? Cho ai”? Đơn này, BĐ Nguyễn Quang Hiếu đồng gửi các cơ quan chức năng TP Hà Nội đề nghị xem xét.

20. Bạn đọc Nguyễn Đăng Cương và vợ là Ma Thị Thanh ở xóm Vải, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên  nhiều lần gửi đơn về vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” với ông Lê Duy Tiếp ở xóm Sơn Cầu, cùng xã, huyện, tỉnh với BĐ Cương. Đơn mới nhất đề ngày 20/10/2017 đề nghị thẩm định và yêu cầu “CTCP đo đạc và bản đồ Thái An đo đạc lại để làm rõ” vì sao “lại kết luận chúng tôi (người thiếu đất và đang đứng đơn kiện) lấn chiếm 9 m2 của ông Lê Duy Tiếp (người đang thừa đất so với Bìa đỏ)? Đề nghị TAND huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên nơi BĐ Cương +Thanh đồng gửi đơn này xem xét giải quyết dứt điểm vụ án.

21. Bạn đọc Đỗ Thị Cải và 10 Bạn đọc cùng thường trú tại thôn Nghĩa Hảo, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đồng ký tên đứng đơn đề ngày 21/10/2017. Nội dung: Các BĐ kêu cứu về việc: “Năm 2015, chúng tôi chưa nhận được Quyết định thu hồi đất, bồi thường GPMB, QĐ cưỡng chế của cơ quan có thẩm quyền (đối với hơn 12.000m2 sản xuất lương thực tại xứ đồng Đai Dõn và xứ đồng Cháy; được cấp GCN QSDĐ từ năm 1999) mà CTCP Tập đoàn Phú Mỹ đã tự ý san lấp, đổ đất (mở rộng Khu công nghiệp Phú Nghĩa), làm thoái hóa, biến dạng đất nông nghiệp dẫn đến chúng tôi không sản xuất được”. Đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền TP Hà Nội bà huyện Chương Mỹ xem xét.

22. Bạn đọc Tùng Sơn Lê gửi email ngày 24/10/2017 phản ánh: Bà Nguyễn Thị Huệ 76 tuổi ở khu Chu Mẫu, phường Vân Dương, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (ở mặt đường 18 từ Bắc Ninh đi Phả lại 4km) Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước Hạng ba, em trai Liệt sỹ chống Mỹ cứu nước, bị Giám đốc CTCP Cầu Ngà đánh công văn bắt phá dỡ nhà trần 2 tầng trước 30/11/2017 để bán cho người khác! Căn nhà nằm trên 120 m 2 đất này, gia đình bà Huệ (vốn là  công nhân của Xí nghiệp gạch ngói Cầu Ngà, tiền thân của CTCP Cầu Ngà ngày nay) đã ở ổn định từ năm 1982, có giấy tờ của Giám đốc các thời kỳ cho phép làm nhà và bán nhà. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh và TP Bắc Ninh xem xét.

23. Bạn đọc Vũ Thị Kim Ngân hiện làm việc tại Công ty TNHH Shinih Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội (100% vốn Đài Loan) ở địa chỉ Km 33, Ql5A, thôn Thịnh Vạn, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên gửi email ngày 24/10/2017 trình bày:
​Hiện tôi đang mang thai 28 tuần tương đương 7 tháng tuổi, nhưng không được công ty tạo điều kiện mà thường xuyên có hành động chèn ép, buộc tôi thôi việc; công ty cũng thường xuyên ép công nhân tăng ca nhiều giờ trong ngày và trong tuần,  sức khoẻ công nhân không đảm bảo  như vậy có trái pháp luật? Xin chuyển ý kiến của BĐ Kim Ngân đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét.

24. Bạn đọc Nguyễn Văn Quới cùng 1 số BĐ ở đường  11, khu phố 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM đồng ký tên trong “đơn thưa” đề ngày 10/11/2017 gửi qua email về việc: Ngày 22/9/2017, 1 số cán bộ của phường Trường Thọ đập nhà số 59 (cùng đường, khu phố trên) của mẹ Nguyễn Thị Chiểu 86 tuổi, thân sinh Liệt sĩ Nguyễn Đình Hiền mà “không đọc quyết định, không lập biên bản, nhân dân phản ứng thì bảo làm lẹ có gì giải quyết sau”. Đề nghị các cơ quan chức năng TP HCM, nơi các BĐ đồng gửi đơn này xem xét.

25. Bạn đọc Đỗ Văn Vinh tổ dân phố số 6 – Phú Mỹ – phường Mỹ Đình 2 – quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội gửi email ngày 27/10/2017 phản ánh: Số nhà 30A – đường Lê ĐứcThọ – phường Mỹ Đình 2 xây dựng công trình lấn chiếm đất công cả bốn phía xung quanh khoảng 1,7 – 2,0m. Đây là đất dành cho xây dựng Nhà Văn hóa phường Mỹ Đình 2. Công trình còn thi công 02 tầng hầm, trong khi đây thuộc Khu đấu giá Quyền sử dụng đất của Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm) không cho phép. Đề nghị các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xem xét.

Ban Bạn đọc