- Tháng 7/2017, em nghỉ việc ở công ty cũ và nhận bảo hiểm thất nghiệp. Tháng 10/2018, em đi làm lại. Xin hỏi em muốn tiếp tục đóng BHXH thì có phải trả lại số tiền BHTN đã nhận không?

Chồng mất, vợ muốn được thừa kế 5 tỷ

Đánh đập, bêu riếu kẻ trộm: phạm tội "làm nhục người khác"

{keywords}
Ảnh minh họa

Khoản 2, Điều 45 Luật Việc làm năm 2013 quy định: Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng BH thất nghiệp trước đó của NLĐ không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng BH thất nghiệp cho lần hưởng BH thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp do: Tìm được việc làm; Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; Bị tòa án tuyên bố mất tích; Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.

Việc bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ không ảnh hưởng đến thời gian đã đóng BHXH bắt buộc để tính hưởng các chế độ BHXH đối với bạn.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, HN

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Có thể ủy quyền cho người khác nhận hộ tiền bảo hiểm?

Có thể ủy quyền cho người khác nhận hộ tiền bảo hiểm?

Sau khi học xong 3 năm, tôi ở lại và cũng không có dự định về nước. Xin hỏi bây giờ tôi muốn làm thủ tục để lấy lại tiền bảo hiểm đã đóng thì làm thế nào?

Có được tham gia bảo hiểm khi đã nhận trợ cấp thất nghiệp?

Có được tham gia bảo hiểm khi đã nhận trợ cấp thất nghiệp?

Em đi làm cho công ty A được 10 năm thì nghỉ việc vì lí do gia đình. Em đã làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp và ở nhà 2 năm.

Chưa có bảo hiểm, tai nạn lao động có được bồi thường?

Chưa có bảo hiểm, tai nạn lao động có được bồi thường?

Chồng em làm trong công ty không may xảy ra tai nạn nhưng chưa có bảo hiểm, công ty có bồi thường nhưng vợ chồng em có 2 con nhỏ mới 8 tuổi và 2 tuổi. Vậy công ty có hỗ trợ cho con em không ạ?