- Nhà thi đấu đa năng là nơi giao lưu gặp gỡ không chỉ bộ đội với đồng bào vùng biên mà còn có nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, nơi giao lưu gặp gỡ với các đơn vị Biên phòng nước bạn Trung Quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông trong việc giúp đỡ các đơn vị Biên phòng tỉnh Lạng Sơn có nơi giao lưu văn hóa, đối ngoại quốc phòng, các đơn vị trong bộ sẽ giúp xây dựng 5 nhà thi đấu đa năng, báo VietNamNet sẽ đảm nhận vận động tài trợ xây dựng 2 trong số 5 nhà thi đấu.

Sau một thời gian vận động các nhà tài trợ và khảo sát địa điểm, ngày 28-3-2018, tại đồn Biên phòng Bình Nghị (Lạng Sơn) lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng báo VietNamNet đã động thổ, khởi công xây dựng 2 nhà thi đấu đa năng cho 2 đồn là Bình Nghi và Ba Sơn. Kinh phí xây dựng 2 là 1,4 tỷ đồng do nhà tài trợ là tập đoàn VinGroup.

Phát biểu và phát lệnh khởi công, lãnh đạo Bộ chỉ huy tỉnh cho rằng, nhà thi đấu ngoài nhiệm vụ giúp các chiến sỹ rèn luyện, tăng cường đời sống văn hóa còn có nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhà thi đấu đa năng là nơi giao lưu gặp gỡ không chỉ bộ đội với đồng bào vùng biên mà còn có nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, nơi giao lưu gặp gỡ với các đơn vị Biên phòng nước bạn Trung Quốc.

Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn đã cảm ơn nhà tài trợ đồng thời mong muốn các đơn vị thi công xây dựng đúng tiến độ, hoàn thành trước ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, đảm bảo chất lượng mỹ thuật, góp phần tăng cường đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội.

Sau đây là một số hình ảnh của lễ động thổ, khởi công: 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

  

{keywords}
 

 P.V