- Dù còn 1 tuần nữa mới tới ngày truyền máu cho con nhưng vì không còn nhà trọ, không còn nơi nào để có thể kiếm miếng ăn hằng ngày. Chị liều mình đưa con đến tá túc ở hành lang bệnh viện. Ở đây chị còn có thể xin cơm cho con và có chỗ ngả lưng khi đêm về.

Đó là hoàn cảnh éo le của bé Trần Ngọc Quỳnh Như (8 tuổi ở TP Leiku) bị mắc căn bệnh thalassemia bẩm sinh khiến gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

{keywords}
Bữa cơm cho bé Như chỉ có đồ chay.
Anh Thành mồ côi cha mẹ từ nhỏ, khi anh Thành và chị Ngọc lấy nhau cũng không có nhà phải sống nhờ người thân. Khi con bị bệnh gia đình anh lao đao.

Suốt 8 năm, gia đình luôn phải sống trong cảnh thiếu thốn vì cô con gái bệnh tật phải đi viện thường xuyên. Từ Pleiku bé được chuyển xuống TP.HCM chữa bệnh, cha mẹ em cũng phải chuyển xuống TP.HCM kiếm sống.

{keywords}
Đối với gia đình chị Ngọc lúc này xin được cơm cho con ăn đã là may.
Hơn 1 năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc thuê phòng trọ sinh sống rồi đi làm để tiện việc đưa con tới bệnh viện. Đến nay, anh Thành việc làm thất thường không đủ chi phí sinh hoạt không còn tiền trả phòng trọ buộc họ phải ra đường.

{keywords}
Bé Như ăn một cách ngon lành.
Chị Ngọc ở nhà chăm con, anh Trần Ngọc Thành hằng ngày đi làm phụ hồ kiếm tiền để trang trải cuộc sống gia đình. Mỗi tháng có thể bé phải tới viện 1 hoặc 2 lần để truyền máu nếu không bé sẽ rất yếu và thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng.

{keywords}

Thời điểm này, anh Thành không có việc làm, không có tiền thanh toán nhà trọ nên buộc phải trả lại nhà đến hành lang bệnh viện tá túc.

Suốt cả tuần nay, anh đi kiếm việc gần bệnh viện nhưng vẫn chưa có việc làm. Mỗi ngày hai bữa cơm chay từ thiện là nguồn sinh sống cho cả gia đình.

Khi chúng tôi tới cũng là lúc chị Ngọc mới xin cơm về, cô con gái nhịn chay buổi sáng nhắc mẹ khi nào mới được ăn cơm. Nhìn bữa cơm cho cả gia đình và cho bé gái bệnh khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Bữa cơm gồm có rau luộc, canh chay và cơm trắng. Dù bữa cơm không có thịt cá nhưng cô bé lại xúc cơm ra nắp hộp ăn một cách ngon lành.

{keywords}

“Con ra đây ở đã 1 tuần rồi vì người ta đuổi khỏi phòng trọ. Cả nhà con cùng ăn cơm từ thiện, tối trốn ngủ ở hành lang. Con ăn cũng thấy ngán vì chẳng có thịt cá gì cả. Con đói ăn cũng thấy ngon. Mẹ bảo có cơm ăn là may rồi”, bé Quỳnh Như nói.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Ngọc cho biết: “Bây giờ chúng tôi chưa biết đi đâu về đâu vì chỉ trốn ở đây mới có cơm ăn chỗ ngủ. Nhà trọ không còn tiền không có thì biết làm sao bây giờ. Chồng tôi cũng đã đi kiếm việc mấy ngày nay vẫn chưa có việc gì làm. Không biết đợt tới có tiền cho cháu vô máu không nữa. Cháu không thuộc diện điều trị nội trú tại bệnh viện nên phải trốn ở đây đến ngày vô máu cho cháu. Tôi còn đang lo cả Tết này nữa chưa biết sẽ ăn đâu ở đâu đây”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ chị Nguyễn Thị Ngọc qua SĐT: 0165 859 8608

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ cháu Trần Ngọc Quỳnh Như

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn